Search

  • Australia
  • Thursday , Feb 1 , 2018

IC Customer Support (66) 0 2666 9449 (20 คู่สาย) l csu@ic.or.th l กรณีเร่งด่วนฉุกเฉิน 098 553 0447

ข่าวสารจาก BOI

บีโอไอหนุนนักลงทุนไทยบุกตลาดต่างประเทศ เปิดหลักสูตรอบรม TOISC รุ่นที่ 21 สร้างเครือข่าย

วันพฤหัสบดี, 16 กุมภาพันธ์ 2566 16:15 957

บีโอไอสนับสนุนผู้ประกอบการไทยหาโอกาสการลงทุนในต่างประเทศ เปิดหลักสูตร“สร้าง นักลงทุนไทยในต่างประเทศ” TOISC รุ่นที่ 21 เพื่อมุ่งยกระดับการบริหารจัดการธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการไทย โดยเชิญวิทยากร-นักธุรกิจชั้นนำมาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์การลงทุนในต่างประเทศเพื่อสร้างความพร้อมการขยายธุรกิจและสร้างเครือข่ายในตลาดโลก

นางสาวซ่อนกลิ่น พลอยมี รองเลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยว่า บีโอไอเล็งเห็นถึงความสำคัญของการเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการไทยสู่การทำธุรกิจในตลาดโลก ซึ่งเป็นหนึ่งในบทบาทของบีโอไอที่ต้องดูแลและพัฒนาผู้ประกอบการไทยในประเทศให้สามารถเติบโตไปสู่ตลาดต่างประเทศ จึงได้เปิดหลักสูตรอบรม "สร้างนักลงทุนไทยในต่างประเทศ” หรือ TOISC รุ่นที่ 21 เพื่อยกระดับการลงทุน และการบริหารการจัดการธุรกิจในต่างประเทศ ด้วยการส่งเสริมเพิ่มพูนความรู้แก่เจ้าของธุรกิจ ทายาทธุรกิจและระดับผู้บริหารให้สามารถวางกฎระเบียบวิเคราะห์ข้อมูลปัจจัยที่สำคัญและแสวงหาโอกาสสำหรับการลงทุนในตลาดต่างประเทศ

หลักสูตรดังกล่าวนี้ จะเจาะลึกทุกเรื่องที่จำเป็นในการลงทุน โดยถ่ายทอดผ่านประสบการณ์ของวิทยากรผู้เชี่ยวชาญและนักธุรกิจชั้นนำของประเทศ ทั้งเรื่องเทคนิคการสร้างความสัมพันธ์ การเจรจาเชิงธุรกิจ การพัฒนาบุคลิกภาพเพื่อเชื่อมสัมพันธ์การลงทุน การออกแบบธุรกิจเพื่อการลงทุนในต่างประเทศให้เหมาะสมกับตลาดนั้น ๆ ข้อมูลเกี่ยวกับทิศทางตลาดโลกและแนวโน้มของตลาดใหม่ ความรู้เรื่องกฎหมาย ภาษี พิธีการทางศุลกากรในต่างประเทศ ข้อควรระวังเรื่องการจัดทำเอกสารความตกลงต่าง ๆ การหาแหล่งเงินทุน ตลอดจนเรื่องธุรกิจกับสิทธิมนุษยชนที่ต่างประเทศให้ความสำคัญ นอกจากนี้ ยังมีการแลกเปลี่ยนเคล็ดลับของธุรกิจไทยที่เติบโตในต่างแดน มีกิจกรรมกลุ่มสร้างเครือข่ายนักธุรกิจเพื่อการลงทุน รวมทั้งมีกิจกรรมศึกษาลู่ทางการลงทุนในต่างประเทศอีกด้วย

สำหรับปี 2566 จะเน้นเส้นทางการลงทุนในประเทศกลุ่มอาเซียน ซึ่งผู้ประกอบการจะได้เข้าพบหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และสมาคมต่าง ๆ ที่สำคัญ เพื่อรับฟังข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการทำธุรกิจ เยี่ยมชมสถานที่ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ สำรวจย่านเศรษฐกิจการค้า และตลาดท้องถิ่น พร้อมเส้นทางโลจิสติกส์ และกิจกรรม TOISC Networking Day เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิก TOISC ทุกรุ่นที่มาร่วมงานผ่านกิจกรรมกระชับความสัมพันธ์

"ปัจจุบันนักลงทุนไทยให้ความสำคัญและมีความสนใจกับการลงทุนในต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอุตสาหกรรมในภาคการผลิต เช่น ชิ้นส่วนยานยนต์ เครื่องนุ่งห่ม และสินค้าอุปโภคบริโภค รวมถึงภาคบริการของไทยเช่น พลังงานทดแทน การบริหารจัดการคลังสินค้าหรือโลจิสติกส์ และธุรกิจซอฟต์แวร์ เป็นต้น ซึ่งที่ผ่านมาการลงทุนไทยอยู่ในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านในอาเซียนเป็นหลัก เช่น สปป.ลาว กัมพูชา เวียดนาม และอินโดนีเซีย แต่ในระยะหลังได้มีการขยายการลงทุนไปยังกลุ่มตลาดใหม่เพิ่มขึ้น เช่น แถบเอเชียใต้ แอฟริกา และตะวันออกกลาง โดยเฉพาะประเทศซาอุดิอาระเบียมีผู้ประกอบการสนใจ เป็นอย่างมาก ซึ่งหลักสูตรในปีนี้บีโอไอได้ออกแบบการฝึกอบรมให้ตรงกับบริบทในปัจจุบันที่ผู้ประกอบการต้องการ ใช้เวลาในการอบรมระยะสั้นเพียง 45 ชั่วโมง และมีกิจกรรมศึกษาลู่ทางการค้าและการลงทุนเพื่อเชื่อมโยงการลงทุนในต่างประเทศ โดยจะเดินทางไปประเทศเวียดนามระหว่างวันที่ 27 - 31 มีนาคม 2566 ซึ่งผู้เข้าอบรมจะได้สัมผัสประสบการณ์ลงทุนจริงผ่านการเดินทางไปพร้อมกับหน่วยงานภาครัฐ” นางสาวซ่อนกลิ่นกล่าว
ทั้งนี้ บีโอไอ โดยกองพัฒนาผู้ประกอบการไทยได้ดำเนินการสนับสนุนส่งเสริมการลงทุนไทยในต่างประเทศ โดยเฉพาะการจัดสัมมมนา การนำนักลงทุนไปสำรวจลู่ทางการลงทุนในประเทศเป้าหมาย รวมถึงการดำเนินโครงการศูนย์พัฒนาการลงทุนไทยในต่างประเทศ หรือ Thai Overseas Investment Support Center: TOISC ผ่านหลักสูตร “สร้างนักลงทุนไทยในต่างประเทศ” ซึ่งดำเนินการอบรมมาแล้วจำนวน 20 รุ่น

สำหรับหลักสูตร “สร้างนักลงทุนไทยในต่างประเทศ” TOISC รุ่นที่ 21 เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่ วันนี้ - 17 กุมภาพันธ์ 2566 ซึ่งจะคัดเลือกโดยการสัมภาษณ์วันที่ 27 – 28 กุมภาพันธ์ และ 1 มีนาคม 2566 โดยเริ่มอบรมระหว่างมีนาคม – มิถุนายน 2566 (เฉพาะวันศุกร์และเสาร์) ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียด ได้ที่ https://shorturl.asia/HZEK1 หรือสอบถามรายละเอียด โทร 089 455 8805, 089 536 8022 อีเมล This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

รายละเอียดเพิ่มเติมที่นี่

ปฏิทินฝึกอบรม

IC Knowledge Management

เลขที่ 1 อาคารทีพีแอนด์ที ชั้น 12 ถนน วิภาวดีรังสิต
แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900

(66) 0 2666 9449
< Customer Support Unit: CSU กด 1  อีเมล csu@ic.or.th
    - ให้คำปรึกษาด้านการใช้งานระบบ eMT กด 1 > กด 1 
    - ให้คำปรึกษาด้านการใช้งานระบบ RMTS กด 1 > กด 2 
< ติดตามเอกสารงานเครื่องจักรและวัตถุดิบ กด 2
    - ยื่นรายการวัตถุดิบ, สูตรการผลิต, โอนสูตร, ปรับยอดวัตถุดิบด้วยเอกสาร
    - ขอ username/password ic online, eMT online
    - ขอตัดบัญชีวัตถุดิบ, ยกเลิกการตัดบัญชีวัตถุุดิบ
      สำนักงานกรุงเทพ กด 2 > กด 1 สาขาชลบุรี กด 2 > กด 2 
      สาขานครราชสีมา กด 2 > กด 3 สาขาเชียงใหม่ กด 2 > กด 4
      สาขาขอนแก่น กด 2 > กด 5 สาขาสงขลา กด 2 > กด 6
< บริการสมาชิกและผู้ใช้บริการ กด 3
   - สมัครสมาชิกและผู้ใช้บริการ อีเมล cus_service@ic.or.th
   - บริการฝึกอบรม อีเมล icis@ic.or.th
   - บริการ Counter Service
      - บริการคีย์ข้อมูลเครื่องจักร วัตถุดิบและช่างฝีมือ: counterservice@ic.or.th
      - บริการยื่นไฟล์งานวัตถุดิบ: bis_center@ic.or.th
      - บริการขอข้อมูลเครื่องจักรและวัตถุดิบ: bis_center@ic.or.th
< ด้านการชำระเงิน กด 4 อีเมล finance@ic.or.th

"มั่นใจเมื่อใช้ IC"

    

 Copyright 2019 Investor Club Association About us All rights reserved.

logo

EasyCookieInfo

☰ open
© 2018 Your Company. All Rights Reserved. Designed By Your Company

Search