Search

  • Australia
  • Thursday , Feb 1 , 2018

 

Highlight IC

Uncategorised

Uncategorised (72)

หลักสูตรด้านกฎหมาย  
หลักสูตร จำนวนวัน
1. กฎหมายเพื่อการค้าระหว่างประเทศ  1-2
2. ขั้นตอนการขออนุญาตทำงานของชาวต่างชาติในประเทศไทย 1

 

หลักสูตรด้านการนำเข้า-ส่งออก (Import-Export)  
หลักสูตร จำนวนวัน
1. ความเสี่ยงในการทำ L/C และการป้องกัน (L/C Fraud & Protection) 1
2. การจัดเตรียมเอกสารเพื่อการค้าระหว่างประเทศและ Incoterm ® 2010 1
3. Incoterm ® 2010 ข้อบังคับทางการค้าระหว่างประเทศ 1
4. เทคนิคการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ 1
5. การประกันภัยการค้าระหว่างประเทศ 1

 

หลักสูตรด้านบัญชี ภาษี และการเงิน (Accounting, Tax & Finance)  
หลักสูตร จำนวนวัน
1. การตรวจสอบเอกสารนำเข้า-ส่งออกระบบ Paperless ของกรมสรรพากร 0.5
2. เตือนภัย VAT หากจะค้าขายกับ Free Zone 0.5
3. เทคนิคการจัดทำบัญชีต้นทุนสำหรับกิจการอุตสาหกรรม (CPD & CPA) 2
4. เกณฑ์การคำนวณกำไรสุทธิทางบัญชี VS ภาษีอากร พร้อมการจัดทำงบการเงินสำหรับกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน  1
5. การยื่นแบบและการคำนวณภาษีเงินได้นิติบุคคลครึ่งปี (ภ.ง.ด.51) สำหรับกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน (CPD & CPA) 0.5
6. การปรับปรุงบัญชีและคำนวณกำไรสุทธิ เพื่อเสียภาษีเงินได้นิติบุคคลสิ้นงวดบัญชี สำหรับกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน (CPD & CPA) 1
7. แนวปฏิบัติทางการบัญชีและภาษีอากรเตรียมพร้อมสู่การค้าเสรีอาเซียน [AEC]  (CPD & CPA) 1
8. ข้อผิดพลาดทางด้านบัญชีของกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน (CPD & CPA) 1
9. ภาษีสำหรับธุรกิจระหว่างประเทศ [Transfer Pricing] (CPD & CPA) 1

 

หลักสูตรด้านศุลกากร (Customs)  
หลักสูตร จำนวนวัน
1. การตรวจสอบหลังการตรวจปล่อย ความผิด และการดำเนินคดีศุลกากร
(Post Review Post Audit Investigation Audit)
1
2. กฎหมายศุลกากรและวิธีการจัดเก็บค่าภาษีอากร  1
3. กฎว่าด้วยถิ่นกำเนิดสินค้า (Rules of Origin)  1
4. ข้อควรรู้เกี่ยวกับความผิดทางศุลกากร 1
5. พิกัดอัตราศุลกากรฮาร์โมไนซ์อาเซียน ฉบับปี 2012 1
6. สิทธิประโยชน์ทางภาษีอากรด้านเขตปลอดอากร (Free Zone) และเขตประกอบการเสรี  (I-EA-T Free Zone)  1
7. พืธีการทางศุลกากรระบบใหม่และสิทธิประโยชน์ทางภาษีอากรระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Customs & e-Tax Incentive) 2
8. สิทธิพิเศษทางศุลกากรตามความตกลงระหว่างประเทศภายใต้ JTEPA 1
9. สิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากรกับเขตการค้าเสรี FTA 1
10. การส่งเสริมการใช้สิทธิประโยชน์ FTA อาเซียน-จีน 1

 

Saturday, 19 October 2019 14:41

Public Training & In-house Training

Written by

 

หลักสูตรด้านส่งเสริมการลงทุน     
หลักสูตร จำนวนวัน  
STEP 1    
1.1 วิธีปฏิบัติหลังได้รับการส่งเสริมการลงทุน (รับวุฒิบัตร) 3 click
STEP 2    
2.1 วิธีปฏิบัติเกี่ยวกับเครื่องจักรและอุปกรณ์สำหรับกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน 1 click
2.2 วิธีการเตรียมข้อมูลงานสิทธิและประโยชน์สำหรับเครื่องจักรด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ 1 click
แบบครบวงจร (eMT online)
STEP 3    
3.1 วิธีปฏิบัติเกี่ยวกับวัตถุดิบและวัสดุจำเป็นสำหรับกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน 1 click
3.2 วิธีการเตรียมข้อมูลงานสิทธิและประโยชน์สำหรับวัตถุดิบด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (RMTS) 1 click
3.3 วิธีปฏิบัติเกี่ยวกับส่วนสูญเสียวัตถุดิบสำหรับกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน 0.5 click
STEP 4    
4.1 ข้อพึงระวังในการจัดทำบัญชี การเตรียมตัวเพื่อรองรับการตรวจสอบ และแนวทางปฏิบัติสำหรับผู้จัดทำบัญชีของกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน (CPD) 2 click
4.2 การใช้สิทธิและประโยชน์ยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลสำหรับกิจการที่ได้รับส่งเสริมการลงทุน 0.5 click
STEP 5    
5.1 วิธีขอเปิดดำเนินการสำหรับกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน 1 click
STEP 6    
6.1 หลักเกณฑ์และปัญหาการใช้สิทธิและประโยชน์ที่ได้รับตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมการลงทุน 1 click
       
*** ท่านสามารถรับการฝึกอบรมตาม STEP ข้างต้น หรือ เลือกรับการฝึกอบรมเฉพาะหลักสูตรที่ท่านสนใจ ***
       
หลักสูตรด้านส่งเสริมการลงทุนอื่นๆ  คลิกเพื่อดูหลักสูตร
หลักสูตร จำนวนวัน  
1. ข้อควรรู้เกี่ยวกับการส่งเสริมการลงทุน 1 click
2. All Executives Need to Know about BOI (English version) 1 click
3. All Executives Need to Know about BOI (Japanese version) 1 click

 

Saturday, 19 October 2019 12:09

บริการแปลเอกสาร

Written by

บริการแปลเอกสาร  (Translation)

สมาคมสโมสรนักลงทุน ให้บริการแปลเอกสารแก่บริษัทที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน และบริษัทอื่น ๆ ที่สนใจ 
โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้

    1. แปลเอกสารด้านการส่งเสริมการลงทุน เช่น บัตรส่งเสริม หนังสือ/ประกาศ บีโอไอ เอกสารยื่น ขอรับการส่งเสริมการลงทุน
        หนังสือแจ้งมติ หนังสือขอแก้ไขกำลังการผลิต เอกสารรายการเครื่องจักร เป็นต้น

    2. แปลเอกสารราชการส่วนบุคคลต่าง ๆ เช่น สูติบัตร ทะเบียนบ้าน บัตรประชาชน ใบรับรองสถานภาพ ใบรับรองสถานที่เกิด
        ทะเบียนสมรส ใบสำคัญการหย่า ใบเปลี่ยนชื่อ ใบเปลี่ยนนามสกุล ใบอนุญาตทำงาน หนังสือเดินทาง ใบขับขี่ เป็นต้น

    3. แปลเอกสารทางการศึกษา เช่น ใบแสดงผลการศึกษาทุกระดับการศึกษา ปริญญาบัตร ประกาศนียบัตรต่าง ๆ เป็นต้น

 

อัตราค่าแปลเอกสารภาษาจีน (ราคาต่อ 1 แผ่นกระดาษ A4)

รายการ  ราคาต่อหน้า (บาท)
จีนแปลเป็นไทย จีนแปลเป็นอังกฤษ ไทยแปลเป็นจีน อังกฤษแปลเป็นจีน
เอกสารทางการศึกษา ขั้นต่ำ 1,000 ขั้นต่ำ 1,000 ขั้นต่ำ 1,000 ขั้นต่ำ 1,000
เอกสารราชการส่วนบุคคล ขั้นต่ำ 1,000 ขั้นต่ำ 1,000 ขั้นต่ำ 1,000 ขั้นต่ำ 1,000
เอกสารประเภทอื่น ๆ กรุณาโทรสอบถามราคาเพิ่มเติม

** ราคาดังกล่าวยังไม่รวม VAT 7%

 

อัตราค่าแปลเอกสารภาษาญี่ปุ่น (ราคาต่อ 1 แผ่นกระดาษ A4)

รายการ ราคาต่อหน้า (บาท)
ญี่ปุ่นแปลเป็นไทย ญี่ปุ่นแปลเป็นอังกฤษ ไทยแปลเป็นญี่ปุ่น อังกฤษแปลเป็นญี่ปุ่น
เอกสารทางการศึกษา ขั้นต่ำ 1,000 ขั้นต่ำ 1,000 ขั้นต่ำ 1,000 ขั้นต่ำ 1,000
เอกสารราชการส่วนบุคคล ขั้นต่ำ 1,000 ขั้นต่ำ 1,000 ขั้นต่ำ 1,000 ขั้นต่ำ 1,000
เอกสารประเภทอื่น ๆ กรุณาโทรสอบถามราคาเพิ่มเติม

** ราคาดังกล่าวยังไม่รวม VAT 7%

 

อัตราค่าแปลเอกสารภาษาตะวันตก (ราคาต่อ 1 แผ่นกระดาษ A4)

รายการ     ราคาต่อหน้า (บาท)
ตะวันตก แปล
เป็นไทย
ตะวันตก แปล
เป็นอังกฤษ
ไทย แปล
เป็นตะวันตก
อังกฤษ แปล
เป็นตะวันตก
เอกสารทางการศึกษา ขั้นต่ำ 1,700 ขั้นต่ำ 1,700 ขั้นต่ำ 1,700 ขั้นต่ำ 1,700
เอกสารราชการส่วนบุคคล ขั้นต่ำ 1,700 ขั้นต่ำ 1,700 ขั้นต่ำ 1,700 ขั้นต่ำ 1,700
เอกสารประเภทอื่น ๆ กรุณาโทรสอบถามราคาเพิ่มเติม

** ราคาดังกล่าวยังไม่รวม VAT 7%

 

อัตราค่าแปลเอกสารภาษาอังกฤษ (ราคาต่อ 1 แผ่นกระดาษ A4)

รายการ ราคาต่อหน้า (บาท) 
อังกฤษแปลเป็นไทย ไทยแปลเป็นอังกฤษ
เอกสารด้านการส่งเสริมการลงทุน - 650
เอกสารทางการศึกษา ขั้นต่ำ 1,000 ขั้นต่ำ 1,000
เอกสารราชการส่วนบุคคล ขั้นต่ำ 1,000 ขั้นต่ำ 1,000
เอกสารประเภทอื่น ๆ กรุณาโทรสอบถามราคาเพิ่มเติม

** ราคาดังกล่าวยังไม่รวม VAT 7%

หมายเหตุ
     1.    ราคาขั้นต่ำระยะเวลาดำเนินการกำหนดตามปริมาณงานโดยเกณฑ์มาตรฐานตั้งแต่ 7 วันทำการขึ้นไป
     2.    ระยะเวลาดำเนินการด่วนภายใน 5 วันทำการ คิดอัตราเพิ่มจากปกติ 50%
     3.    ระยะเวลาดำเนินการด่วนภายใน 3 วันทำการ คิดอัตราเพิ่มจากปกติ 100%
     4.    ในกรณีที่มีการยกเลิกการว่าจ้างแปลเอกสารหลังจากลูกค้าได้ทำการตกลงว่าจ้างแล้ว ลูกค้าจะต้องเสียค่าปรับ 
            โดยคำนวณจากปริมาณงานเท่าที่ผู้แปลได้ดำเนินการแปลเสร็จแล้ว  หากผู้แปลได้ดำเนินการแปลงานเสร็จไป
             มากกว่าครึ่งหนึ่งของปริมาณงานทั้งหมด ลูกค้าต้องจ่ายค่าปรับเป็นค่าบริการเต็มราคา
     5.     ค่าบริการดังกล่าวยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม
     6.     ค่าบริการแปลเอกสารอาจมีการปรับเปลี่ยนตามความยากง่ายของเนื้องานและความหนาแน่นของตัวอักษร
     7.     กรณีลูกค้าต้องการให้สมาคมจัดส่งเอกสารให้ทางไปรษณีย์จะคิดค่าบริการเพิ่ม 50 บาท/ครั้ง
     8.     สมาคมได้รับยกเว้นไม่ต้องถูกหักภาษีเงินได้ ณ ที่จ่าย ตามคำสั่งกรมสรรพากรที่ ทป. 101/2544 ข้อ 12/1(2)
   
วิธีการชำระเงิน และรับงานแปล

     1.     ชำระค่าบริการผ่านธนาคาร (Bill payment) โดยใช้แบบฟอร์มการชำระเงินเพื่อเข้าบัญชี “สมาคมสโมสรนักลงทุน” 
             ซึ่งมีค่าธรรมเนียมนอกเหนือจากค่าบริการตามที่ระบุไว้ในแบบฟอร์ม ทั้งนี้  เมื่อทางบริษัททำการชำระค่าบริการผ่านทาง 
             เคาน์เตอร์ธนาคารเรียบร้อยแล้ว กรุณาส่งหลักฐานการชำระเงินมาที่โทรสารหมายเลข 0 2936 1441-2 หรือ e-mail:
              This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.   โดยสมาคมจะทำการส่งมอบงานแปลและออกใบเสร็จให้กับบริษัทต่อไป

     2.     ชำระเป็นเงินสดที่ฝ่ายบัญชีและการเงิน สมาคมสโมสรนักลงทุน หลังจากบริษัทได้รับใบเสร็จรับเงินเรียบร้อยแล้ว
             กรุณานำใบเสร็จมาติดต่อที่แผนกบริการนักลงทุนเพื่อขอรับงานแปลต่อไป

     3.     หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการชำระค่าบริการ ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่
             ฝ่ายบัญชีและการเงิน โทรศัพท์ 0 2936 1429 ต่อ 401 - 404

   ..........................................................................................

    สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 
    แผนกฝึกอบรมและบริการนักลงทุน  
    โทรศัพท์ 02 936-1429 
ต่อ 209 (ชาตรี) , 208 (ริญญารัตน์)
    โทรสาร 02 936-1441-2  
    e-mail :    This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  

Saturday, 19 October 2019 12:07

บริการงาน Business Center

Written by

บริการงาน Business Center

สมาคมเปิดให้บริการงานด้านเอกสารทั่วไป ตามประเภทงานต่าง ๆ ดังนี้

1.   รับยื่นไฟล์งานฐานข้อมูลวัตถุดิบ ผ่านช่องทาง e-Mail 

2.   รับยื่นไฟล์งานสั่งปล่อยวัตถุดิบ ผ่านช่องทาง e-Mail

3.   รับยื่นไฟล์งานตัดบัญชีวัตถุดิบ ผ่านช่องทาง e-Mail

4.   บริการจัดส่งหนังสืออนุมัติตัดบัญชีวัตถุดิบ และเอกสารอื่นๆ ทางไปรษณีย์
      (เอกสารอื่นๆ อาทิ งานปรับยอดวัตถุดิบ งานสั่งปล่อยขอคืนอากร ฯลฯ)

5.   รับ-ส่ง เอกสารผ่านช่องทาง e-mail 

6.   Print ข้อมูลจากอุปกรณ์บันทึกข้อมูล (Flash Drive)
 
7.   จัดส่ง Report-V และหนังสืออนุมัติตัดบัญชีวัตถุดิบให้กับบริษัท Vendor

8.   ขอข้อมูลรายละเอียดการใช้สิทธิ์ด้านเครื่องจักรและวัตถุดิบตามประเภทงานต่าง ๆ 

9.   ถ่ายเอกสาร

 

    รายละเอียดอัตราค่าบริการ 

    ............................................................
    สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
    โทรศัพท์ 0 2936 1429 ต่อ 310, 313
    e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

บริการคีย์ข้อมูลงานสิทธิและประโยชน์ด้านวัตถุดิบ ด้วยระบบ RMTS

โครงการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน ที่ผลิตสินค้าเพื่อการส่งออกจะได้รับสิทธิและประโยชน์ยกเว้นอากรขาเข้าวัตถุดิบและ  วัสดุจำเป็นที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ เพื่อใช้ผลิต  ผสม  ประกอบเป็นผลิตภัณฑ์หรือผลิตผล เพื่อส่งออกไปจำหน่ายต่างประเทศ ตามหลักเกณฑ์ที่คณะกรรมการกำหนด พร้อมกับจะได้รับค้ำประกันภาษีมูลค่าเพิ่มด้วย แต่ทั้งนี้วัตถุดิบที่นำเข้ามาโดยใช้สิทธิประโยชน์ยกเว้นอากรขาเข้านี้ จะต้องใช้ในโครงการที่ได้รับส่งเสริมเพื่อผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ตามที่ระบุไว้ในบัตรส่งเสริมและ  ส่งออกไปจำหน่ายต่างประเทศเท่านั้น

กรณีที่นำไปผลิตจำหน่ายในประเทศ หรือไม่สามารถส่งออกได้ ผู้ได้รับส่งเสริมการลงทุนจะต้องเสียภาษีอากรวัตถุดิบตามสภาพ ณ วันนำเข้า  พร้อมเงินเพิ่มและเบี้ยปรับตามกฏหมายศุลกากร  อีกทั้งจะต้องชำระภาษีมูลค่าเพิ่ม  พร้อมทั้งเงินเพิ่มและ เบี้ยปรับอีกด้วย  

สมาคมเปิดให้บริการคีย์ข้อมูลงานสิทธิและประโยชน์ด้านวัตถุดิบตามมาตรา 30, 36 (1),(2)  
ด้วยระบบ RMTS ตามประเภทงานต่าง ๆ ดังนี้

1. ขออนุมัติบัญชีรายการวัตถุดิบ
    1.1    ขอบัญชีรายการวัตถุดิบ (BIRTMML)
    1.2    ขอเพิ่มชื่อรายการวัตถุดิบ (BIRTDESC)
    1.3    ขอบัญชีรายการผลิตภัณฑ์และสูตรการผลิต (BIRTFRM)
    1.4    ขอปรับยอดฐานข้อมูลวัตถุดิบ (BIRTADJ)
2. ขออนุมัติสั่งปล่อยวัตถุดิบ
    2.1    ขออนุมัติสั่งปล่อยวัตถุดิบแบบปกติ
    2.2    ขออนุมัติสั่งปล่อยวัตถุดิบแบบคืนอากร
    2.3    ขออนุมัติสั่งปล่อยวัตถุดิบแบบถอนการใช้ธนาคารค้ำประกัน
3. ขออนุญาตผ่อนผันการใช้ธนาคารค้ำประกันวัตถุดิบ
    3.1    ขอผ่อนผันการใช้ธนาคารค้ำประกันวัตถุดิบ
4. ขออนุญาตตัดบัญชีวัตถุดิบ
    4.1    ขอตัดบัญชีวัตถุดิบ
    4.2    ขอปรับยอดวัตถุดิบ

   รายละเอียดอัตราค่าบริการ 

   .........................................................
   สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
   โทรศัพท์ 0 2936 1429 ต่อ 312-313
   e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

 

บริการคีย์ข้อมูลงานสิทธิและประโยชน์ด้านเครื่องจักร ด้วยระบบ eMT Online

โครงการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน ที่ได้รับสิทธิและประโยชน์ยกเว้นหรือลดหย่อนอากรขาเข้าเครื่องจักร ตามหลักเกณฑ์ที่คณะกรรมการกำหนด ในการนำเครื่องจักรเข้ามาจากต่างประเทศ โดยใช้สิทธิยกเว้นหรือลดหย่อนอากรขาเข้า ผู้ได้รับส่งเสริมการลงทุนจะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขที่เกี่ยวข้องกับการใช้สิทธิประโยชน์โดยเคร่งครัด

กรณีที่ผู้ได้รับส่งเสริมการลงทุนฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนด คณะกรรมการมีอำนาจสั่งเพิกถอนสิทธิและประโยชน์ทั้งหมดหรือบางส่วนที่ให้ไว้แก่ผู้ได้รับส่งเสริมการลงทุนได้ ซึ่งหากเป็นการเพิกถอนสิทธิประโยชน์ทั้งหมด จะถือว่าผู้ได้รับส่งเสริมการลงทุนไม่เคยได้รับยกเว้นหรือลดหย่อนภาษีอากรมาตั้งแต่ต้น และจะต้องเสียภาษีอากรตามสภาพเครื่องจักร ณ วันนำเข้า พร้อมเงินเพิ่มและเบี้ยปรับผู้ได้รับส่งเสริมการลงทุนจึงจำเป็นต้องศึกษาหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่เกี่ยวข้องกับการใช้สิทธิ เพื่อจะได้ปฏิบัติอย่างถูกต้อง 

สมาคมเปิดให้บริการจัดเตรียมข้อมูลยื่นขออนุมัติงานสิทธิและประโยชน์ด้านเครื่องจักร 
ตามมาตรา 28 และ 29 ด้วยระบบ eMT Online ตามประเภทงานต่าง ๆ ดังนี้ 

1.   ขออนุมัติบัญชีรายการเครื่องจักร
2.   ขอแก้ไขงานขออนุมัติบัญชีรายการเครื่องจักร
3.   ขออนุมัติสั่งปล่อยเครื่องจักรแบบปกติ / ขอคืนอากร / ขอถอนการใช้ธนาคารค้ำประกัน /
      สั่งปล่อยนำกลับจากส่งซ่อม / คืนอากรจากส่งซ่อม
4.   ขออนุญาตผ่อนผันการใช้ธนาคารค้ำประกันเครื่องจักร
5.   ขออนุญาตขยายระยะเวลาค้ำประกันเครื่องจักร
6.   ขออนุญาตส่งคืน – ส่งซ่อมเครื่องจักรออกไปต่างประเทศ
7.   ขออนุมัติขยายระยะเวลาต่างๆ
      - ขยายเวลานำเข้าเครื่องจักรปกติ
      - ขยายเวลานำเข้าเครื่องจักรย้อนหลัง
      - ขยายเวลานำเข้าเครื่องจักรอิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า/ วิจัยและพัฒนา / สิ่งแวดล้อม
8.   ขออนุญาตตัดบัญชีเครื่องจักร 
9.   ขออนุญาตทำลายเครื่องจักร 
10. ขออนุญาตบริจาคเครื่องจักร
11. ขออนุญาตชำระภาษีอากรเครื่องจักร 
12. ขออนุญาตจำหน่ายเครื่องจักร 
13. ขออนุญาตจำนองเครื่องจักร 
14. ขออนุญาตเช่าซื้อ/ลีสซิ่งเครื่องจักร
15. ขออนุญาตใช้เครื่องจักรเพื่อการอื่น
16. ขออนุญาตนำเครื่องจักรไปให้บุคคลอื่นใช้
17. ขออนุมัติยกเลิก (ตามประเภทงาน)


   รายละเอียดอัตราค่าบริการ 

   ......................................................
   สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
   โทรศัพท์ 0 2936 1429 ต่อ 312-313
   e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Saturday, 19 October 2019 11:28

Single Window for Visa and Work Permit

Written by

บริการงานขออนุญาตนำคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร ด้วยระบบ 

Single Window for Visa and Work Permit

โครงการที่ได้รับส่งเสริมการลงทุนจะได้รับอนุญาตให้นำช่างฝีมือผู้ชำนาญการที่เป็นคนต่างด้าว ตลอดจนคู่สมรสและบุคคลที่อยู่ในอุปการะของช่างฝีมือและผู้ชำนาญการดังกล่าว  เข้ามาในราชอาณาจักรได้ โดยช่างฝีมือและผู้ชำนาญการที่เป็นคนต่างด้าว  ดังกล่าวจะได้รับอนุญาตให้ทำงานในโครงการที่ได้รับการส่งเสริมตามระยะเวลาที่คณะกรรมการกำหนด

การอนุญาตให้ช่างฝีมือและผู้ชำนาญการต่างด้าวเข้ามาทำงานในกิจการที่ได้รับการส่งเสริมนั้น  มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดการถ่ายทอดเทคโนโลยีให้กับคนไทยและเพื่ออำนวยความสะดวกให้โครงการที่ได้รับส่งเสริมการลงทุนสามารถดำเนินการได้อย่างราบรื่น  ดังนั้นในการใช้สิทธิประโยชน์การนำเข้าช่างฝีมือต่างด้าวเข้ามาทำงานในราชอาณาจักรคณะกรรมการจึงจะกำหนดตำแหน่งหน้าที่การงานของคนต่างด้าวตลอดจนจำนวนและระยะเวลาที่จะอนุญาตให้คนต่างด้าวทำงานให้สอดคล้องกับ        ความจำเป็นของแต่ละโครงการเป็นกรณีๆไป

Visa and Work Permit ผ่านระบบ Single Window (สิทธิ BOI)

ระบบงาน Single Window for Visa and Work Permit เป็นระบบงานให้บริการแบบอิเล็กทรอนิกส์ในรูปแบบ Single Entry ในการยื่นคำร้องและเอกสารประกอบการพิจารณาแบบออนไลน์ ของทั้ง 3 หน่วยงานในคราวเดียว ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.)  และกรมการจัดหางาน  เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการที่ได้รับส่งเสริมการลงทุน ในการยื่นคำร้องขออนุญาตนำช่างฝีมือผู้ชำนาญการเข้ามาในราชอาณาจักร เพื่อปฏิบัติงานในกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน (มาตรา 25 และ 26 ของ พ.ร.บ.ส่งเสริมการลงทุน) โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องเวลาและสถานที่  

 

สมาคมเปิดให้บริการงานขออนุญาตนำคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร 
ด้วยระบบ Single Window for Visa and Work Permit ตามประเภทงานต่างๆ ดังนี้

1.   ขออนุญาตนำคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร
2.   ขออนุมัติตำแหน่งหน้าที่ / ขอยกเลิกตำแหน่งหน้าที่ที่ได้รับอนุมัติของคนต่างด้าว
3.   ขอเปลี่ยนตำแหน่ง
4.   ขอเพิ่มลักษณะงาน / ขอยกเลิกการเพิ่มลักษณะงาน
5.   ขอบรรจุคนต่างด้าวและขออนุญาตให้ครอบครัวเข้ามาในประเทศ
6.   ขออนุญาตให้ครอบครัวของคนต่างด้าวเข้ามาในประเทศ
7.   ขอบรรจุคนต่างด้าวและขออนุญาตให้ครอบครัวเข้ามาในประเทศ (นักบิน) หรือ (Operator หรือ ใกล้เคียง)
8.   ขออนุญาตให้คนต่างด้าวและครอบครัว หรือครอบครัวคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรตามสิทธิเดิม
9.   ขออนุญาตให้คนต่างด้าวมาปฏิบัติงานชั่วคราวเป็นการเร่งด่วน (30 วัน)
10. ขออนุญาตให้คนต่างด้าวมาปฏิบัติงานชั่วคราว (ไม่เกิน 6 เดือน)
11. ขอความร่วมมือในการประทับตราวีซ่าของคนต่างด้าวและครอบครัว หรือ ครอบครัวคนต่างด้าว
12. ขอรับการตรวจลงตรา / ขอรับรองการเปลี่ยนประเภทการตรวจลงตราของคนต่างด้าวและครอบครัว
      หรือครอบครัวคนต่างด้าว
13. ขอแจ้งเปลี่ยนแปลงสัญชาติของคนต่างด้าวและครอบครัว หรือครอบครัวคนต่างด้าว
14. ขออนุญาตให้คนต่างด้าวไปปฏิบัติงานเพิ่มเติมที่บริษัทฯ ในเครือเดียวกัน
15. ขออนุญาตให้คนต่างด้าวไปปฏิบัติงานเพิ่มเติม (หอการค้าต่างประเทศในประเทศไทย)
16. ขอยกเลิกการไปปฏิบัติงานเพิ่มเติม
17. ขอขยายเวลาของตำแหน่งคนต่างด้าวหรือขอต่ออายุการอยู่ในประเทศของคนต่างด้าวและครอบครัว
      หรือครอบครัวคนต่างด้าว
18. ขออนุญาตให้คนต่างด้าวเพิ่มหรือย้ายท้องที่ทำงาน หรือขอยกเลิกการเพิ่มท้องที่ทำงานของคนต่างด้าว
19. ขออนุญาตให้คนต่างด้าวนำของใช้ส่วนตัวเข้ามาในราชอาณาจักร
20. ขอแจ้งพ้นคนต่างด้าวและครอบครัว หรือครอบครัวคนต่างด้าว
21. ขอเปลี่ยนชื่อ-สกุลคนต่างด้าวและครอบครัว หรือครอบครัวคนต่างด้าว
22. ขอเปลี่ยนชื่อบริษัท / ขอรวมบัตรส่งเสริม / ขอโอนบัตรส่งเสริม
23. การรับแจ้งอยู่ในราชอาณาจักรเกิน 90 วัน
24. ติดต่อประสานงานสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) และกรมการจัดหางาน

    รายละเอียดอัตราค่าบริการ 

     ...............................................
     สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 
     โทรศัพท์ 0 2936 1429 ต่อ 312
     e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Page 3 of 6

calendar

1 TP&T Tower, 12th Fl., Vibhavadi-Rangsit Rd.,
Chatuchak, Bangkok 10900

(66) 0 2936 1429 
- RMTS Online Database ext. 512-514 email: databaseonline@ic.or.th
- RMTS & eMT Online ext. 700 email: callcenter@ic.or.th
- Overdue Payment & Invoice ext. 404 email: finance@ic.or.th
- Training & Seminar Service ext. 205-209 email: icis@ic.or.th
- RMTS, eMT Online, Membership Application ext. 202-204
  email: cus_service@ic.or.th
- Counter Service ext. 310-313 email: counterservice@ic.or.th

  

Copyright 2019 Investor Club Association About us * Usage policy * Report

logo

© 2018 Your Company. All Rights Reserved. Designed By Your Company

Search