Search

  • Australia
  • Thursday , Feb 1 , 2018

IC Customer Support (66) 0 2666 9449 (20 คู่สาย) l csu@ic.or.th l กรณีเร่งด่วนฉุกเฉิน 098 553 0447

บริการงานเคาน์เตอร์เซอร์วิส

Uncategorised

Uncategorised (76)

วันพุธ, 24 มีนาคม 2564 08:44

บริการ Customer Support Unit

Written by
 
IC Customer Support Unit (0 2666 9449  กด 1)
 
สมาคมสโมสรนักลงทุนเปิดให้บริการ Customer Support Unit สำหรับเป็นศูนย์กลางในการให้บริการข้อมูลข่าวสาร ตอบคำถาม แก้ไขปัญหา ด้านระบบงาน RMTS และ eMT Online รวมถึงประสานงานไปยังหน่วยงานต่างๆ ในองค์กร ให้แก่ผู้ใช้บริการ ที่ติดต่อผ่านทางระบบโทรศัพท์เป็นหลัก ซึ่งในปัจจุบันสมาคมได้เพิ่มช่องทางในการติดต่อมากขึ้น ได้แก่ e-mail This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. Walk-In และบริการให้คำปรึกษาผ่าน Zoom คลิก เป็นต้น
 
หน่วยงาน Customer Support Unit ถือว่ามีบทบาทสาคัญเป็นอย่างยิ่งต่อการให้บริการกับผู้ใช้บริการที่ติดต่อเข้ามา การแก้ไขปัญหา     
ในรูปแบบต่าง ๆ การให้ข้อมูลแก่ผู้ใช้บริการ และการรองรับอารมณ์ของผู้ใช้บริการ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่สมาคมตระหนักและ
เข้าใจถึงแก่นแท้ในการให้บริการอย่างมี คุณภาพระดับมืออาชีพ เพื่อแก้ไขปัญหาความไม่พอใจและสร้างทัศนคติที่ถูกต้อง
ต่อการให้บริการอย่างยั่งยืน
 
eMT Online ::
ให้บริการตอบคำถาม วิธีปฏิบัติ ขั้นตอนการดำเนินงาน ประสานงานแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับโปรแกรมการใช้งาน สำหรับงาน
สิทธิและประโยชน์ด้านเครื่องจักรด้วยระบบ eMT Online ตามประเภทงานให้บริการต่างๆ ดังนี้
1.  งานขออนุมัติบัญชีรายการเครื่องจักร       8.  งานขออนุญาตตัดบัญชีเครื่องจักร
     (บัญชีทั่วไป,บัญชีแก้ไข,ชื่อรอง,อะไหล่,แม่พิมพ์) 9.  งานขออนุญาตบริจาคเครื่องจักร 
2.  งานขออนุญาตค้ำประกันเครื่องจักร/ ขยายเวลาค้ำประกัน 10.  งานขออนุญาตทำลายเครื่องจักร
3.  งานขออนุมัติสั่งปล่อยเครื่องจักร,คืนอากร,ถอนค้ำ,      11.  งานขออนุญาตชำระภาษีอากรเครื่องจักร
     นำกลับจากส่งซ่อม 12.  งานขออนุญาตจำหน่ายเครื่องจักร
4.  งานขออนุญาตส่งเครื่องจักรออกไปต่างประเทศ  13.  งานขออนุญาตจำนองเครื่องจักร
     (ส่งคืน/ ส่งซ่อม) 14.  งานขออนุญาตเช่าซื้อเครื่องจักร
5.  งานขอชำระอากร 15.  งานขออนุญาตนำเครื่องจักรไปใช้เพื่อการอื่น 
6.  งานยกเลิก 16.  งานขออนุญาตนำเครื่องจักรไปให้บุคคลอื่นใช้
7.  งานขออนุมัติขยายเวลาต่าง ๆ (ขยายเวลานำเข้าเครื่องจักร 17.  งานขออนุญาตโอนเครื่องจักร/ แม่พิมพ์
     ปกติ/ขยายเวลานำเข้าเครื่องจักรย้อนหลัง / ขยายเวลานำเข้า  
     แม่พิมพ์)  
 : สอบถามงานเครื่องจักร โทรศัพท์ 0 2666 9449 กด 1 > กด 1
 
RMTS ::
ให้บริการตอบคำถาม วิธีปฏิบัติ ขั้นตอนการดำเนินงาน ประสานงานแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับโปรแกรมการใช้งาน สำหรับงาน
สิทธิและประโยชน์ด้านวัตถุดิบด้วยระบบ RMTS ตามประเภทงานให้บริการต่างๆ ดังนี้

1.    งานฐานข้อมูลวัตถุดิบ
       1.1   บัญชีรายการวัตถุดิบ
       1.2   เพิ่มรายการวัตถุดิบ
       1.3   บัญชีรายการผลิตภัณฑ์
       1.4   บัญชีสูตรการผลิต
       1.5   งานปรับยอดวัตถุดิบ

2.    งานขออนุมัติสั่งปล่อยวัตถุดิบ
       2.1   งานอนุญาตค้ำประกันวัตถุดิบ
       2.2   งานขออนุมัติสั่งปล่อยวัตถุดิบ/คืนอากร/ถอนค้ำประกัน
       2.3   งานขอยกเลิก

3.    งานขออนุมัติตัดบัญชีวัตถุดิบ เมื่อมีการส่งผลิตภัณฑ์ออกไปต่างประเทศ
       3.1   กรณีการส่งออกทางตรง  คือ บริษัทเป็นผู้ส่งออกเอง ในใบขนขาออก (ใบขนมุมน้ำเงิน) จะต้องระบุว่าเป็นใบขน
               สินค้าขาออกประเภทส่งเสริมการลงทุน (BOI) เลขที่บัตรส่งเสริม

       3.2   กรณีส่งออกทางอ้อม คือบริษัทไม่ได้เป็นคนส่งออกเองแต่มีการส่งสินค้า ไปให้ผู้ประกอบการอื่นประกอบหรือ
               ผลิตต่อ และผู้ประกอบเป็นผู้ส่งออก

       3.3   บริษัทสามารถที่จะนำใบขนสินค้ามาตัดบัญชีวัตถุดิบได้ 1 ปี หลังจากที่ระยะเวลาการนำเข้าวัตถุดิบหมดแล้ว

 : สอบถามงานวัตถุดิบ โทรศัพท์ 0 2666 9449 กด 1 > กด 2
 
บริการสมาชิกและผู้ใช้บริการ ::
ให้บริการสนับสนุนหน่วยงานหลักสำหรับตอบคำถามผู้ใช้บริการเกี่ยวกับงานบริการสมาชิกและผู้ใช้บริการ และงานด้านฝึกอบรมสัมมนา
 : สมัครสมาชิกและใช้บริการ โทรศัพท์ 0 2666 9449 กด 3 >> กด 1
 : ฝึกอบรมและสัมมนา โทรศัพท์ 0 2666 9449 กด 3 >> กด 2
 : บริการ Counter Service 0 2666 9449 กด 3 >> กด 3
 
ด้านการชำระเงิน โทรศัพท์ 0 2666 9449 กด 4 ::
ให้บริการสนับสนุนหน่วยงานหลักสำหรับตอบคำถามผู้ใช้บริการเกี่ยวกับงานการเงินลูกหนี้ ค่าบริการค้างชำระ ระงับการให้บริการ
: การส่งหลักฐานการชำระเงิน 
: บริการอื่นๆ ทางการเงิน 
วันพุธ, 16 ตุลาคม 2562 16:11

IC COUNTER SERVICE

Written by

บริการงานขออนุญาตนำคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร
     ด้วยระบบ Single Window for Visa and Work Permit

click

บริการคีย์ข้อมูลงานสิทธิและประโยชน์ด้านเครื่องจักร
     ด้วยระบบ eMT Online

click

บริการคีย์ข้อมูลงานสิทธิและประโยชน์ด้านวัตถุดิบ
     ด้วยระบบ RMTS

click
บริการ งานแปลเอกสาร click
บริการ งานอื่นๆ click
   
เอกสารสำหรับการสมัครใช้บริการ Counter Service *  
1.  ใบสมัครใช้บริการ Counter Service  
2.  ข้อตกลงการใช้บริการ Counter Service สำหรับงานเครื่องจักร/วัตถุดิบ/ช่างฝีมือ  
3.  สำเนาหนังสือรับรองบริษัท (เฉพาะหน้าแรก)  
4.  หนังสือมอบอำนาจขอใช้บริการซึ่งลงนามโดยกรรมการผู้มีอำนาจและประทับตราบริษัท
     และติดอากรแสตมป์ 10 บาท
 
5.  สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือสำเนา Passport ของกรรมการผู้มอบอำนาจ
     สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้รับมอบอำนาจ
 
 
* หมายเหตุ : ผู้ใช้บริการ Counter Service ประเภทงานแปลเอกสาร
                     สามารถติดต่อขอใช้บริการได้ทันที โดยไม่ต้องสมัครเป็นผู้ใช้บริการ Counter Service
 
ใบสมัครใช้บริการ Counter Service สมัครฟรี!!   

 เอกสารคำขอรับบริการข้อมูลเครื่องจักรและวัตถุดิบ 
 1. คำขอรับบริการข้อมูลเครื่องจักร
 2. คำขอรับบริการข้อมูลวัตถุดิบ
 

**หมายเหตุ** ในกรณีที่ทางบริษัทมีการขอรับบริการข้อมูลเครื่องจักร/วัตถุดิบ หลายโครงการ/หลายรายการ
สามารถส่งเอกสารเข้ามาทางอีเมล์ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
และนำเอกสารฉบับจริงมารับข้อมูลที่ต้องการ ก่อนล่วงหน้า 1 วันทำการ
(มีค่าบริการ Print เอกสารแผ่นละ 3 บาท) สำหรับเครื่องจักรระยะเวลาดำเนินการภายใน 3 วันทำการ หลังจากเอกสารครบถ้วน
และวัตถุดิบระยะเวลาดำเนินการภายใน 1 วันทำการ หลังจากเอกสารครบถ้วน


 

สำคัญ!! ผู้ใช้บริการสามารถส่งเอกสารการสมัครใช้บริการ Counter Service
พร้อมข้อตกลงของ Counter Service ตามประเภทงานที่ใช้บริการ
ได้ทางอีเมล This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
หรือส่งไปรษณีย์มาที่ สำนักงานใหญ่ สมาคมสโมสรนักลงทุน
(แผนก CSC) เลขที่ 1 อาคาร ที พี แอนด์ ที ชั้น 12 ถนนวิภาวดีรังสิต
แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

ทั้งนี้ เพื่อความถูกต้องและครบถ้วนสำหรับเอกสารที่ใช้ประกอบการสมัครใช้บริการ
Counter Service มีบริการตรวจสอบเอกสาร เพื่อช่วยประหยัดเวลาให้กับผู้ใช้บริการ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 0 2666 9449 กด 3
อีเมล This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

เอกสารประกอบคำขอ

• กรณีผู้มีอำนาจมาดำเนินการด้วยตนเอง 
   1. สำเนาหนังสือรับรองบริษัท (หน้าแรก)
   2. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน หรือ สำเนาหนังสือเดินทางสำหรับชาวต่างชาติ  
      พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง

• กรณีมอบอำนาจให้ผู้อื่นมาดำเนินการแทน
   1. หนังสือมอบอำนาจ (หัวจดหมายบริษัท) ระบุรายละเอียดให้ชัดเจน
       ลงนามโดยกรรมการผู้มีอำนาจและประทับตราบริษัท พร้อมติดอากรแสตมป์ ดังนี้         
       1.1 มอบอำนาจให้บุคคลเดียว หรือหลายคนกระทำการครั้งเดียว ติดอากรแสตมป์ 10 บาท 
       1.2 มอบอำนาจให้บุคคลเดียว หรือหลายคนร่วมกระทำการมากกว่าครั้งเดียว ติดอากรแสตมป์ 30 บาท
   2. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนของผู้มอบอำนาจและผู้รับมอบอำนาจ พร้อมลงนามรับรองสำเนาถูกต้อง
   3. สำเนาหนังสือรับรองบริษัท (หน้าแรก)

 

วันพุธ, 16 ตุลาคม 2562 15:58

Translation and Interpreter Services

Written by

Documents Translation Services

         The Investor Club Association offers documents translation services for both promoted and non-promoted companies as follows :  

1. Translation of documents related to investment promotion such as BOI’s promoted certificate,BOI Letters and Announcements,documents related to
    applications for investment promotion,official letters of application approvals, application  letters for amending production capacities,or documents
    withmachinery lists, etc.

2. Official documents related to individual or personal issues, such as birth certificates, house registration document, identification card, notary documents
    related to marital status, place of birth, marriage certificates, certificate of divorce, change of given name or family name, work permit, passport or travel
    documents, driving license, etc.

3. Translation of academic documents such as academic reports, degrees, certificates, and diplomas.

Translation fees for Chinese ( rate per A4 sheet)

Item
Rate per page ( Baht)
Chinese to Thai
Chinese to English
Thai to Chinese
English to Chinese
Academic Documents
Min. Bht. 1,000
Min. Bht. 1,000
Min. Bht. 1,000
Min. Bht. 1,000
Personal Documents
Min. Bht. 1,000
Min. Bht. 1,000
Min. Bht. 1,000
Min. Bht. 1,000
Other Documents
Please call for information

(**rate excludes  VAT 7%**)


Translation fees for Japanese ( rate per A4 sheet)

Item
Rate per page ( Baht)
Japanese to Thai
Japanese to English
Thai to Japanese
English to Japanese
Academic Documents
Min. Bht. 1,000
Min. Bht. 1,000
Min. Bht. 1,000
Min. Bht. 1,000
Personal Documents
Min. Bht. 1,000
Min. Bht. 1,000
Min. Bht. 1,000
Min. Bht. 1,000
Other Documents
Please call for information

(**rate excludes  VAT 7%**)


Translation fees for Western Languages  ( rate per A4 sheet)

Item
Rate per page ( Baht)
Western to Thai
Western  to English
Thai to Western
English to Western
Academic Documents
Min. Bht. 1,700
Min. Bht. 1,700
Min. Bht. 1,700
Min. Bht. 1,700
Personal Documents
Min. Bht. 1,700
Min. Bht. 1,700
Min. Bht. 1,700
Min. Bht. 1,700
Other Documents
Please call for information

(**rate excludes  VAT 7%**)


Translation fees for English language  ( rate per A4 sheet)

Item
Rate per page ( Baht)
English to Thai
Thai to English
Investment Promotion Documents
-
Bht. 650
Academic Documents
Min. Bht. 1000
Min. Bht. 1000
Other Documents
Min. Bht. 1000
Min. Bht. 1000
เอกสารประเภทอื่น ๆ
Please call for information

(**rate excludes  VAT 7%**)

Remark:

1. Completion of translation work depends on volume of work  and based on average period of 5 working days.

2. For urgent work, the IC will charge double the normal rate if required within 24 hours; and if required within 12 hours, the rate will be three times the normal rate.

3. In the event that the words on the last page of translation exceeds 1/3 for a normal full page, i.e. 130 words, that page will charged as a full page.

4. In the event that the customer cancels the translation work in  process, after the work has been agreed upon, there will be a charge based on the amount of
   work already completed up to cancellation. In the event that more than half of the translation work has been completed, the customer will be charged the full rate

5. The rates referred to excludes VAT

6. The translation rates may be adjusted based on the level of complexity of the translation work as the density of the text per page.

7. In the event that IC is requested to mail the completed translation work to the customer.  an extra charge of Bht. 50 will be added each time.

8. The IC has received special waiver for withholding tax in accordance to Revenue Office Announcement  ทป. 101/2544 article  12/1(2)

 

** For additional information please call the Investment Service Section at                   
     Tel. 02 666 9449 press 6 or  E-mail
: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

 

Payment and Collection process

1. Payments by bank transfer  (Bill payment) through direct payment forms for the account of The Investor Club Association or สมาคมสโมสรนักลงทุน”  
   
which would be subject to additional surcharges. Upon completion of transfer, please send evidence of transfer  to IC fax no: 02-9361441-2  or  
    E-mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
,
after which IC would deliver thee work as well as issue a receipt for payment.

2. Payment by cash can be made directly to the accounting and finance  department at IC. On receiving the receipt for payment, please go to the Investor
    Services Section to pickup the translation work.

3. For any questions regarding payment procedures, please contact the accounting and finance department at tel.  0 2936 1429  403 - 404

 


Interpreter

        The IC also offers translators who are experienced equivalent to native speakers in various languages  to perform various services as required by members to carry out their businesses 

** For further information or details, please contact Investor Service Section at
     Tel. 02666 9449 press 6  E-mail :
This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

 

Payments

1. Payments by bank transfer  (Bill payment) through direct payment forms for the account of The Investor Club Association or สมาคมสโมสรนักลงทุน”  
   
which would be subject to additional surcharges. Upon completion of transfer, please send evidence of transfer  to IC fax no: 02-9361441-2  or  
    E-mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
,
after which IC would deliver thee work as well as issue a receipt for payment .

2.  Payment by cash can be made directly to the accounting and finance  department at IC. On receiving the receipt for payment, please confirm the performance
     of the interpreter accordingly.

3.  For any questions regarding payment procedures, please contact the accounting and finance department at tel.  0 2666 9449 press 7

 
วันพุธ, 16 ตุลาคม 2562 15:57

Investor Service

Written by

The Investor Club also offers a range of  Investor Services to facilitate investments in Thailand as follows :

1. Arranging fact finding programs and site visits

    Arranging fact finding programs for investment and trading opportunities in Thailand and
    the region according to the needs of the customer, as well as factory visits to successful
    operations and industrial estates

2. Documents translattions and translato services

    Translation
     A wide range of documents translation services by professionals,  from Thai into
     foreign languages, from foreign languages into Thai, and from foreign languages to  
     foreign languages.

    Interpreter
       Professional native speakers to act as translators in various languages such as
       English, Chinese and Japanese. [For more details]   

3.  Rental of Computer Centre

     The Investor Club offers it modern and comprehensive Computer Centre for rental to
     the general public for training sessions . The Centre can hold up to 40 people.For more details ]

4.  Logistics Services

    Transportation
       A van with professional  driver for rent by investors for use in Bangkok or up-country
       to attend meetings, make site visits, participate in various functions, etc.

    Hotel Bookings
       Making hotel bookings ( three stars up) for investors either in Bangkok or up-country
       with track record for reliability and service.

    Tickets Bookings
       Making ticket bookings for domestic and international travel by any airline of choice.

For more details, please contact Investor Service Section

Tel: 02-9361429 ต่อ 215
Fax: 02-9361441-2
E-mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Website: www.ic.or.th

 

วันพุธ, 16 ตุลาคม 2562 15:22

เคาน์เตอร์เซอร์วิส

Written by

วันพุธ, 17 มกราคม 2561 17:27

What's New in 1.5?

Written by

This article deliberately archived as an example.

As with previous releases, Joomla! provides a unified and easy-to-use framework for delivering content for Web sites of all kinds. To support the changing nature of the Internet and emerging Web technologies, Joomla! required substantial restructuring of its core functionality and we also used this effort to simplify many challenges within the current user interface. Joomla! 1.5 has many new features.

In Joomla! 1.5, you''ll notice:

  • Substantially improved usability, manageability, and scalability far beyond the original Mambo foundations
  • Expanded accessibility to support internationalisation, double-byte characters and right-to-left support for Arabic, Farsi, and Hebrew languages among others
  • Extended integration of external applications through Web services
  • Enhanced content delivery, template and presentation capabilities to support accessibility standards and content delivery to any destination
  • A more sustainable and flexible framework for Component and Extension developers
  • Backward compatibility with previous releases of Components, Templates, Modules, and other Extensions
หน้าที่ 6 จาก 6

ปฏิทินฝึกอบรม

IC Knowledge Management

เลขที่ 1 อาคารทีพีแอนด์ที ชั้น 12 ถนน วิภาวดีรังสิต
แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900

(66) 0 2666 9449
< Customer Support Unit: CSU กด 1  อีเมล csu@ic.or.th
    - ให้คำปรึกษาด้านการใช้งานระบบ eMT กด 1 และ กด 1
    - ให้คำปรึกษาด้านการใช้งานระบบ RMTS กด 1 และ กด 2
< ติดตามเอกสารงานเครื่องจักรและวัตถุดิบ กด 2
    - ยื่นรายการวัตถุดิบ, สูตรการผลิต, โอนสูตร, ปรับยอดวัตถุดิบด้วยเอกสาร
    - ขอ username/password ic online, eMT online
    - ขอตัดบัญชีวัตถุดิบ, ยกเลิกการตัดบัญชีวัตถุุดิบ
      สำนักงานกรุงเทพ กด 2 และ กด 1 
      สาขาชลบุรี กด 2 และ กด 2 
< บริการสมาชิกและผู้ใช้บริการ กด 3
   - สมัครสมาชิกและผู้ใช้บริการ อีเมล cus_service@ic.or.th
   - บริการฝึกอบรม อีเมล icis@ic.or.th
   - บริการ Counter Service
      - บริการคีย์ข้อมูลเครื่องจักร วัตถุดิบและช่างฝีมือ: counterservice@ic.or.th
      - บริการยื่นไฟล์งานวัตถุดิบ: bis_center@ic.or.th
      - บริการขอข้อมูลเครื่องจักรและวัตถุดิบ: bis_center@ic.or.th
< ด้านการชำระเงิน กด 4 อีเมล finance@ic.or.th

"มั่นใจเมื่อใช้ IC"

    

 Copyright 2019 Investor Club Association About us All rights reserved.

logo

EasyCookieInfo

☰ open
© 2018 Your Company. All Rights Reserved. Designed By Your Company

Search