Search

  • Australia
  • Thursday , Feb 1 , 2018

IC Customer Support (66) 0 2666 9449 (20 คู่สาย) l csu@ic.or.th l กรณีเร่งด่วนฉุกเฉิน 098 553 0447

ข่าวสารจาก BOI

Global Wellness Economy ประเทศไทยสู่การเป็นศูนย์กลางสุขภาพและสุขภาพระดับโลก ด้วยบริการทางการแพทย์ระดับโลกกับการยอมรับทั่วโลก

วันศุกร์, 11 ตุลาคม 2567 14:19 49

สุขภาพดีได้เกิดขึ้นเป็นหนึ่งในส่วนที่มีแนวโน้มมากที่สุดของตลาดการท่องเที่ยวทั่วโลก โดยผู้คนนับล้านที่กําลังมองหาการดูแลทางการแพทย์ที่มีคุณภาพสูงในต่างประเทศในแต่ละปี สถาบัน Global Wellness (GWI) คาดการณ์ว่าภายในปี 2025 'Global Wellness Economy' จะมีมูลค่าประมาณ 7 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 230 ล้านล้านบาท

ประเทศไทย เป็นแนวหน้าของแนวโน้มนี้และได้วางตําแหน่งตัวเองเป็นจุดหมายปลายทางที่ต้องการสําหรับบริการด้านสุขภาพและสุขภาพ

ด้วยสถานประกอบการทางการแพทย์ระดับโลก ระบบนิเวศสุขภาพที่แข็งแกร่งและการสนับสนุนที่แข็งแกร่งจากรัฐบาลไทย ประเทศกําลังเดินทางสู่การเป็นศูนย์กลางสุขภาพและสุขภาพระดับโลก

บริการทางการแพทย์ระดับโลกกับการยอมรับทั่วโลก
ประเทศไทย นําไปสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้กับโรงพยาบาลกว่า 59 แห่งที่ได้รับการรับรองจาก Joint Commission International (JCI) ณ ปี 2023 สะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการรักษามาตรฐานการดูแลสุขภาพระดับสากล เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ เช่น การดูแลหัวใจ การจัดกระดูก ประสาทวิทยา การเจริญพันธุ์ และทันตกรรม สิ่งอํานวยความสะดวกเหล่านี้ให้การรักษาที่ยอดเยี่ยมและมุ่งเน้นผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง

ผู้ป่วยที่พักฟื้นใน ประเทศไทย ได้รับประโยชน์จากวัฒนธรรมอันอุดมสมบูรณ์ของประเทศ ภูมิทัศน์ที่สวยงาม และรีสอร์ทเพื่อสุขภาพซึ่งรวมการดูแลทางการแพทย์เข้ากับประสบการณ์ฟื้นฟู การบําบัดแบบองค์รวม เช่น นวดแผนไทยและสปาทรีทเม้นต์ ส่งเสริมการฟื้นตัวได้เร็วขึ้น และความเป็นอยู่โดยรวม

นอกจากนี้ โรงพยาบาลชั้นนํายังยอมรับแผนประกันสุขภาพหลักระหว่างประเทศ ทําให้กระบวนการง่ายขึ้นและช่วยให้ผู้ป่วยมุ่งเน้นการพักฟื้นของพวกเขา
การเติบโตของการท่องเที่ยวเชิงแพทย์ของ ประเทศไทย ถูกขับเคลื่อนโดยความพยายามรวมของภาครัฐและเอกชน โดยโรงพยาบาลเอกชนกําลังขยายการบริการเฉพาะทางและครอบคลุม ขณะที่ผู้มีส่วนได้เสียของรัฐบาลและเอกชนทํางานร่วมกันเพื่อแก้ไขปัญหาด้านสุขภาพ ให้แน่ใจว่าการเข้าถึงประชาชนทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน และทําให้การเดินทางของประเทศชาติไปสู่การกลายเป็น ศูนย์กลางสุขภาพและสุขภาพระดับโลก

แนวโน้มการดูแลสุขภาพสมัยใหม่ปูทางสู่วิสัยทัศน์ศูนย์การแพทย์ของ ประเทศไทย
ประเทศไทย กําลังมุ่งมั่นอย่างมีนัยสําคัญในการเป็นศูนย์กลางด้านสุขภาพและสุขภาพชั้นนําระดับโลก ในฐานะผู้นําอาเซียนในอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ ประเทศไทย ดึงดูดบริษัทข้ามชาติหลัก ๆ จากประเทศต่างๆ เช่น ญี่ปุ่น สหรัฐอเมริกา และฝรั่งเศส ให้สร้างฐานการผลิตภายในพรมแดน เพื่อให้สามารถแข่งขันได้ บริษัทไทยต้องเพิ่มขีดความสามารถทางเทคโนโลยีของตนโดยรัฐบาลสนับสนุนนวัตกรรมด้านหุ่นยนต์ทางการแพทย์และ AI มีบทบาทสําคัญในการลดการพึ่งพาการนําเข้าและเสริมสร้างความพอเพียงให้กับตนเอง

ปัจจัยสําคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพการบริการคือการรวม HealthTech ประเทศไทย กําลังยอมรับเทคโนโลยี เช่น AI สําหรับการวินิจฉัย การผ่าตัดหุ่นยนต์เพื่อความแม่นยําในขั้นตอนที่ซับซ้อน และบันทึกสุขภาพอิเล็กทรอนิกส์ (EHR) เพื่ออํานวยความสะดวกในการแชร์ข้อมูลของผู้ป่วยอย่างราบรื่น นอกจากนี้ แพลตฟอร์มการแพทย์ทางไกลและโทรทัศน์ให้การสนับสนุนตลอด 24/7 เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้

ตามที่ศูนย์วิจัยเข็มทิศกรุงไทย มีแนวโน้มที่เกิดขึ้นใหม่ในด้านการแพทย์แผนใหม่กําลังขับเคลื่อน ประเทศไทย ไปสู่เป้าหมาย
- Precision Medicine : ใช้ประโยชน์จากข้อมูลทางพันธุกรรมเพื่อปรับปรุงการวินิจฉัยและปรับแต่งการรักษา ประเทศไทย กําลังสร้างมาตรฐานใหม่ในการดูแลสุขภาพเพื่อเพิ่มผลลัพธ์ของผู้ป่วย
- Regenerative Medicine : การลงทุนในการวิจัยสเต็มเซลล์และวิศวกรรมเนื้อเยื่อช่วยให้ ประเทศไทย กลายเป็นผู้นําในการทดแทนและฟื้นฟูเซลล์ เนื้อเยื่อ และอวัยวะ
- เวชศาสตร์การเจริญพันธุ์ : การรักษาภาวะมีบุตรยากและเทคโนโลยีการเจริญพันธุ์ขั้นสูงได้วางตําแหน่ง ประเทศไทย เป็นจุดหมายสําคัญสําหรับการดูแลสุขภาพการเจริญพันธุ์ที่ครอบคลุม ดึงดูดผู้ป่วยระหว่างประเทศและสร้างความมั่นคงให้กับบทบาทในการท่องเที่ยวทางการแพทย์

รัฐบาลไทยมีเป้าหมายที่จะวางตําแหน่งประเทศเป็นศูนย์กลางการแพทย์ระดับโลกภายในปี 2026 โดยความคิดริเริ่มที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริการด้านการดูแลสุขภาพและอํานวยความสะดวกในการท่องเที่ยวทางการแพทย์ผ่านนโยบายสนับสนุน

ชื่อเสียงของ ประเทศไทย ในฐานะศูนย์กลางด้านสุขภาพและสุขภาพขยายออกไปนอกเหนือจากการดึงดูดนักท่องเที่ยว; มันกลายเป็นทางเลือกที่ชอบสําหรับชาวต่างชาติและผู้อยู่อาศัยในระยะยาวที่กําลังมองหาวิถีชีวิตที่เติมเต็ม สมดุล และสุขภาพดี การผสมผสานระหว่างการดูแลสุขภาพที่ราคาไม่แพง บริการสุขภาพ และวัฒนธรรมที่ชวนชื่นชมทําให้ ประเทศไทย โดดเด่นเป็นสถานที่ที่เหมาะสําหรับการอยู่อาศัยสําหรับผู้ที่มองหาคุณภาพชีวิตที่ได้รับการยกระดับเป็นศูนย์กลางด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี

ประเทศไทย นําเสนอการผสมผสานที่ไม่เหมือนใครของการดูแลสุขภาพที่มีคุณภาพสูง ราคาไม่แพง และวัฒนธรรมที่มีชีวิตชีวา ไม่ว่าผู้ป่วยกําลังมองหาการดูแลทางการแพทย์เฉพาะทางหรือเพียงแค่มีวิถีชีวิตที่มุ่งเน้นสุขภาพ ประเทศไทย ให้สภาพแวดล้อมที่น่าสนใจสําหรับทุกคน วิธีที่สมดุลนี้ทําให้เป็นจุดหมายปลายทางที่ชื่นชอบสําหรับผู้เกษียณอายุ ชาวต่างชาติ และนักท่องเที่ยวทางการแพทย์ซึ่งให้ความสําคัญทั้งคุณภาพชีวิตและคุณค่าทางเศรษฐกิจ

ปฏิทินฝึกอบรม

IC Knowledge Management

เลขที่ 1 อาคารทีพีแอนด์ที ชั้น 12 ถนน วิภาวดีรังสิต
แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900

(66) 0 2666 9449
< Customer Support Unit: CSU กด 1  อีเมล csu@ic.or.th
    - ให้คำปรึกษาด้านการใช้งานระบบ eMT กด 1 และ กด 1
    - ให้คำปรึกษาด้านการใช้งานระบบ RMTS กด 1 และ กด 2
< ติดตามเอกสารงานเครื่องจักรและวัตถุดิบ กด 2
    - ยื่นรายการวัตถุดิบ, สูตรการผลิต, โอนสูตร, ปรับยอดวัตถุดิบด้วยเอกสาร
    - ขอ username/password ic online, eMT online
    - ขอตัดบัญชีวัตถุดิบ, ยกเลิกการตัดบัญชีวัตถุุดิบ
      สำนักงานกรุงเทพ กด 2 และ กด 1 
      สาขาชลบุรี กด 2 และ กด 2 
< บริการสมาชิกและผู้ใช้บริการ กด 3
   - สมัครสมาชิกและผู้ใช้บริการ อีเมล cus_service@ic.or.th
   - บริการฝึกอบรม อีเมล icis@ic.or.th
   - บริการ Counter Service
      - บริการคีย์ข้อมูลเครื่องจักร วัตถุดิบและช่างฝีมือ: counterservice@ic.or.th
      - บริการยื่นไฟล์งานวัตถุดิบ: bis_center@ic.or.th
      - บริการขอข้อมูลเครื่องจักรและวัตถุดิบ: bis_center@ic.or.th
< ด้านการชำระเงิน กด 4 อีเมล finance@ic.or.th

"มั่นใจเมื่อใช้ IC"

    

 Copyright 2019 Investor Club Association About us All rights reserved.

logo

© 2018 Your Company. All Rights Reserved. Designed By Your Company

Search