IC Customer Support (66) 0 2666 9449 (20 คู่สาย) l csu@ic.or.th l กรณีเร่งด่วนฉุกเฉิน (ระบบขัดข้อง) Tel. 098 553 0447
 
			
						
			| บริษัทที่ใช้บริการ In house Training ปี 2557 | 
| 1. | บริษัท การ์เดียนอินดัสทรีส์ ระยอง จำกัด |  22 มกราคม 57 | 
| 2. | บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด |  13 กุมภาพันธ์ 57 | 
| 3. | บริษัท ที.ซี.ซี.เทคโนโลยี จำกัด |  20 กุมภาพันธ์ 57 | 
| 4. | บริษัท ไทย อาซาฮีเคมีภัณฑ์ จำกัด | 30 เมษายน 57 | 
| 5. | บริษัท ไพโอแลค (ประเทศไทย) จำกัด | 17 พฤษภาคม 57 | 
| บริษัทที่ใช้บริการ In house Training ปี 2556 | 
| 1. | บริษัท ทาคาฮาตะ พริซิชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด |  16 มกราคม 2556 | 
| 2. | บริษัท อิจิโกห์ อินดัสตรีส์ (ไทยแลนด์) จำกัด |   7 กุมภาพันธ์ 2556 | 
| 3. | บริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด |  26 กุมภาพันธ์ 2556 | 
| 4. | บริษัท สยามคราฟท์อุตสาหกรรม จำกัด |  15 มีนาคม 2556 | 
| 5. | บริษัท เด็นโซ่ อินเตอร์เนชั่นแนล เอเชีย จำกัด |  18 มีนาคม 2556 | 
| 6. | บริษัท คาลบี้ธนาวัธน์ จำกัด |  21 มีนาคม 2556 | 
| 7. | บริษัท ไอ.ดี.ไอ.เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด |  27 มีนาคม 2556 | 
| 8. | บริษัท คิวรอน จำกัด |   7 มิถุนายน 2556 | 
| 9. | บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) |   2 กรกฎาคม 2556 | 
| 10. | บริษัท มาสเตอร์แพ็ค-เอเชีย จำกัด |  17 กรกฎาคม 2556 | 
| 11. | บริษัท ดารามิค (ประเทศไทย) จำกัด |  18 กรกฎาคม 2556 | 
| 12. | บริษัท เมล็ดพันธุ์ เอเชีย จำกัด |  14 สิงหาคม 2556 | 
| 13. | บริษัท สยามทรัค เรเดียล จำกัด |  22 สิงหาคม 2556 | 
| 14. | บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) |  12 กันยายน 2556 | 
| 15. | บริษัท อัมพวา ผลิตภัณฑ์ จำกัด |    1 ตุลาคม 2556 | 
| 16. | บริษัท ไอเบล (ประเทศไทย) จำกัด |  10 ตุลาคม 2556 | 
| 17. | บริษัท พานาโซนิค แมเนจเม้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด |  21 พฤศจิกายน 2556 | 
| 18. | บริษัท กัลฟ์ เจพี จำกัด |  18 ธันวาคม 2556 | 
| บริษัทที่ใช้บริการ In house Training ปี 2555 | 
| 1. | บริษัท โซนิส สตาร์ช เทคโนโลยี | 23 พฤษภาคม 2555 | 
| 2. | บริษัท เด็นโซ่ อินเตอร์เนชั่นแนล เอเชีย จำกัด | 20 มีนาคม 2555 | 
| 3. | บริษัท รีกัล จิวเวลลี่ แมนูแฟคเจอร์ จำกัด | 9 มีนาคม 2555 | 
| 4. | บริษัท เทย์แม็กซ์ ไวร์โรป อินดัสตรี้ คอร์ป จำกัด | 7 กุมภาพันธ์ 2555 | 
| บริษัทที่ใช้บริการ In house Training ปี 2554 | 
| บริษัทที่ใช้บริการ In house Training ปี 2553 | 
| 1. | 22 ธันวาคม 2553 | |
| 2. | 16 ธันวาคม 2553 | |
| 3. | 9 ธันวาคม 2553 | |
| 4. | 25 พฤศจิกายน 2553 | |
| 5. | 12 พฤศจิกายน 2553 | |
| 6. | 18 ตุลาคม 2553 | |
| 7. | 8 ตุลาคม 2553 | |
| 8. | 29-30 กันยายน 2553 | |
| 9. | 26 สิงหาคม 2553 | |
| 10. | 23 สิงหาคม 2553 | |
| 11. | 6-7 สิงหาคม 2553 | |
| 12. | 16 กรกฎาคม 2553 | |
| 13. | 17 กุมภาพันธ์ 2553 | |
| 14. | 6 กุมภาพันธ์ 2553 | 
| ลูกค้าใช้บริการ In House Training ย้อนหลัง | 
| หลักสูตรด้านบริหารกระบวนการ (Process Management) | ||
| หลักสูตร | จำนวนวัน | |
| 1. | ควบคุมกระบวนการทำงานด้วยหลักการ 5ส. แบบยั่งยืน | 0.5 - 1 | 
| 2. | Visual Control การควบคุมกระบวนการด้วยหลักการมองเห็น | 0.5 - 1 | 
| 3. | การปรับปรุงอย่างต่อเนื่องด้วย Kaizen | 1 | 
| 4. | การบริหารกระบวนการผลิต | 1 | 
| 5. | สร้างความเป็นเลิศของกระบวนการผลิตด้วยระบบ LEAN | 1 | 
| 6. | การบริหารประสิทธิผลเครื่องจักรด้วยระบบ OEE | 1 | 
| 7. | การบำรุงรักษาเครื่องจักรด้วยตนเอง (Autonomous Maintenance : AM) | 1 | 
| 8. | TPM ลดความสูญเสีย เพิ่มประสิทธิผลเครื่องจักรอย่างยั่งยืน | 1 | 
| 9. | 17 เครื่องมือนักคิด เข็มทิศสู่องค์กรมือโปร | 1-2 | 
| 10. | เทคนิคการลดต้นทุน (Cost Reduction Techniques) | 1 | 
| 11. | การบริหารคุณภาพทั่วทั้งองค์กร (Total Quality Management : TQM) | 1 | 
| หลักสูตรด้านบริหารจัดการ และพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ (Management & Human Resource Development) | ||
| หลักสูตร | จำนวนวัน | |
| 1. | ทักษะสำคัญสำหรับผู้จัดการยุคใหม่ | 1 | 
| 2. | พัฒนา HR Competency หนทางสู่ HR World Class | 1 | 
| 3. | บริหาร Gen Y ให้ได้ดั่งใจ | 1 | 
| 4. | การประเมินผลกลยุทธ์ระดับหน่วยงาน | 1 | 
| 5. | การพัฒนาความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรมในการทำงาน | 1 | 
| 6. | Corparate Culture กับการสร้างบริการที่ประทับใจ | 1 | 
| 7. | กลยุทธ์การบริการที่สร้างความพึงพอใจแก่ลูกค้าและชนะคู่แข่ง | 1 | 
| 8. | มัดใจลูกค้า กลยุทธ์บริการขั้นเทพ | 1 | 
| 9. | เคล็ดลับการลงทุน | 1 | 
| 10. | Modern Marketing | 1 | 
| หลักสูตรด้านโลจิสติกส์ และซัพพลายเชน | ||
| หลักสูตร | จำนวนวัน | |
| 1. | เทคนิคการบริหารระบบคลังสินค้า | 1 | 
| 2. | การเช็คสต็อกอย่างมีประสิทธิภาพ | 1 | 
| 3. | การวางแผนการจัดซื้อวัตถุดิบอย่างเป็นระบบ | 1 | 
| 4. | การบริหารการจัดซื้อ จัดเก็บ และจัดส่ง | 1 | 
| หลักสูตรด้านกฎหมาย | ||
| หลักสูตร | จำนวนวัน | |
| 1. | กฎหมายเพื่อการค้าระหว่างประเทศ | 1-2 | 
| 2. | ขั้นตอนการขออนุญาตทำงานของชาวต่างชาติในประเทศไทย | 1 | 
| หลักสูตรด้านการนำเข้า-ส่งออก (Import-Export) | ||
| หลักสูตร | จำนวนวัน | |
| 1. | ความเสี่ยงในการทำ L/C และการป้องกัน (L/C Fraud & Protection) | 1 | 
| 2. | การจัดเตรียมเอกสารเพื่อการค้าระหว่างประเทศและ Incoterm ® 2010 | 1 | 
| 3. | Incoterm ® 2010 ข้อบังคับทางการค้าระหว่างประเทศ | 1 | 
| 4. | เทคนิคการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ | 1 | 
| 5. | การประกันภัยการค้าระหว่างประเทศ | 1 | 
| หลักสูตรด้านบัญชี ภาษี และการเงิน (Accounting, Tax & Finance) | ||
| หลักสูตร | จำนวนวัน | |
| 1. | การตรวจสอบเอกสารนำเข้า-ส่งออกระบบ Paperless ของกรมสรรพากร | 0.5 | 
| 2. | เตือนภัย VAT หากจะค้าขายกับ Free Zone | 0.5 | 
| 3. | เทคนิคการจัดทำบัญชีต้นทุนสำหรับกิจการอุตสาหกรรม (CPD & CPA) | 2 | 
| 4. | เกณฑ์การคำนวณกำไรสุทธิทางบัญชี VS ภาษีอากร พร้อมการจัดทำงบการเงินสำหรับกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน | 1 | 
| 5. | การยื่นแบบและการคำนวณภาษีเงินได้นิติบุคคลครึ่งปี (ภ.ง.ด.51) สำหรับกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน (CPD & CPA) | 0.5 | 
| 6. | การปรับปรุงบัญชีและคำนวณกำไรสุทธิ เพื่อเสียภาษีเงินได้นิติบุคคลสิ้นงวดบัญชี สำหรับกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน (CPD & CPA) | 1 | 
| 7. | แนวปฏิบัติทางการบัญชีและภาษีอากรเตรียมพร้อมสู่การค้าเสรีอาเซียน [AEC] (CPD & CPA) | 1 | 
| 8. | ข้อผิดพลาดทางด้านบัญชีของกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน (CPD & CPA) | 1 | 
| 9. | ภาษีสำหรับธุรกิจระหว่างประเทศ [Transfer Pricing] (CPD & CPA) | 1 | 
| หลักสูตรด้านศุลกากร (Customs) | ||
| หลักสูตร | จำนวนวัน | |
| 1. | การตรวจสอบหลังการตรวจปล่อย ความผิด และการดำเนินคดีศุลกากร (Post Review Post Audit Investigation Audit) | 1 | 
| 2. | กฎหมายศุลกากรและวิธีการจัดเก็บค่าภาษีอากร | 1 | 
| 3. | กฎว่าด้วยถิ่นกำเนิดสินค้า (Rules of Origin) | 1 | 
| 4. | ข้อควรรู้เกี่ยวกับความผิดทางศุลกากร | 1 | 
| 5. | พิกัดอัตราศุลกากรฮาร์โมไนซ์อาเซียน ฉบับปี 2012 | 1 | 
| 6. | สิทธิประโยชน์ทางภาษีอากรด้านเขตปลอดอากร (Free Zone) และเขตประกอบการเสรี (I-EA-T Free Zone) | 1 | 
| 7. | พืธีการทางศุลกากรระบบใหม่และสิทธิประโยชน์ทางภาษีอากรระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Customs & e-Tax Incentive) | 2 | 
| 8. | สิทธิพิเศษทางศุลกากรตามความตกลงระหว่างประเทศภายใต้ JTEPA | 1 | 
| 9. | สิทธิพิเศษทางภาษีศุลกากรกับเขตการค้าเสรี FTA | 1 | 
| 10. | การส่งเสริมการใช้สิทธิประโยชน์ FTA อาเซียน-จีน | 1 | 

| หลักสูตรด้านส่งเสริมการลงทุน | |||
| หลักสูตร | จำนวนวัน | ||
| STEP 1 | |||
| 1.1 | วิธีปฏิบัติหลังได้รับการส่งเสริมการลงทุน (รับวุฒิบัตร) | 3 | click | 
| STEP 2 | |||
| 2.1 | วิธีปฏิบัติเกี่ยวกับเครื่องจักรและอุปกรณ์สำหรับกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน | 1 | click | 
| 2.2 | วิธีการเตรียมข้อมูลงานสิทธิและประโยชน์สำหรับเครื่องจักรด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ | 1 | click | 
| แบบครบวงจร (eMT online) | |||
| STEP 3 | |||
| 3.1 | วิธีปฏิบัติเกี่ยวกับวัตถุดิบและวัสดุจำเป็นสำหรับกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน | 1 | click | 
| 3.2 | วิธีการเตรียมข้อมูลงานสิทธิและประโยชน์สำหรับวัตถุดิบด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (RMTS) | 1 | click | 
| 3.3 | วิธีปฏิบัติเกี่ยวกับส่วนสูญเสียวัตถุดิบสำหรับกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน | 0.5 | click | 
| STEP 4 | |||
| 4.1 | ข้อพึงระวังในการจัดทำบัญชี การเตรียมตัวเพื่อรองรับการตรวจสอบ และแนวทางปฏิบัติสำหรับผู้จัดทำบัญชีของกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน (CPD) | 2 | click | 
| 4.2 | การใช้สิทธิและประโยชน์ยกเว้นภาษีเงินได้นิติบุคคลสำหรับกิจการที่ได้รับส่งเสริมการลงทุน | 0.5 | click | 
| STEP 5 | |||
| 5.1 | วิธีขอเปิดดำเนินการสำหรับกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน | 1 | click | 
| STEP 6 | |||
| 6.1 | หลักเกณฑ์และปัญหาการใช้สิทธิและประโยชน์ที่ได้รับตาม พ.ร.บ.ส่งเสริมการลงทุน | 1 | click | 
| *** ท่านสามารถรับการฝึกอบรมตาม STEP ข้างต้น หรือ เลือกรับการฝึกอบรมเฉพาะหลักสูตรที่ท่านสนใจ *** | |||
| หลักสูตรด้านส่งเสริมการลงทุนอื่นๆ | คลิกเพื่อดูหลักสูตร | ||
| หลักสูตร | จำนวนวัน | ||
| 1. | ข้อควรรู้เกี่ยวกับการส่งเสริมการลงทุน | 1 | click | 
| 2. | All Executives Need to Know about BOI (English version) | 1 | click | 
| 3. | All Executives Need to Know about BOI (Japanese version) | 1 | click | 

บริการแปลเอกสาร (Translation)
สมาคมสโมสรนักลงทุน ให้บริการแปลเอกสารแก่บริษัทที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน และบริษัทอื่นๆ ที่สนใจ  
โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
    1. แปลเอกสารด้านการส่งเสริมการลงทุน เช่น บัตรส่งเสริม หนังสือ/ประกาศ บีโอไอ เอกสารยื่น ขอรับการส่งเสริมการลงทุน 
        หนังสือแจ้งมติ หนังสือขอแก้ไขกำลังการผลิต เอกสารรายการเครื่องจักร เป็นต้น
    2. แปลเอกสารทางการศึกษา เช่น ใบแสดงผลการศึกษาทุกระดับการศึกษา ปริญญาบัตร ประกาศนียบัตรต่างๆ เป็นต้น
อัตราค่าแปลเอกสารภาษาจีน (ราคาต่อ 1 แผ่นกระดาษ A4)
| รายการ | ราคาต่อหน้า (บาท) | |||
| จีนแปลเป็นไทย | จีนแปลเป็นอังกฤษ | ไทยแปลเป็นจีน | อังกฤษแปลเป็นจีน | |
| เอกสารทางการศึกษา | 1,100 | 1,100 | 1,100 | 1,100 | 
| เอกสารด้านการส่งเสริมการลงทุน | - | - | 850 | - | 
| เอกสารประเภทอื่นๆ | กรุณาโทรสอบถามราคาเพิ่มเติม | |||
** ราคาดังกล่าวยังไม่รวม VAT 7%
อัตราค่าแปลเอกสารภาษาญี่ปุ่น (ราคาต่อ 1 แผ่นกระดาษ A4)
| รายการ | ราคาต่อหน้า (บาท) | |||
| ญี่ปุ่นแปลเป็นไทย | ญี่ปุ่นแปลเป็นอังกฤษ | ไทยแปลเป็นญี่ปุ่น | อังกฤษแปลเป็นญี่ปุ่น | |
| เอกสารทางการศึกษา | 1,200 | 1,200 | 1,200 | 1,200 | 
| เอกสารประเภทอื่นๆ | กรุณาโทรสอบถามราคาเพิ่มเติม | |||
** ราคาดังกล่าวยังไม่รวม VAT 7%
อัตราค่าแปลเอกสารภาษาตะวันตก (ราคาต่อ 1 แผ่นกระดาษ A4)
| รายการ | ราคาต่อหน้า (บาท) | |||
| ตะวันตก แปลเป็นไทย | ตะวันตก แปลเป็นอังกฤษ | ไทย แปลเป็น ตะวันตก | อังกฤษ แปลเป็นตะวันตก | |
| เอกสารทางการศึกษา | ไม่ต่ำกว่า 1,700 | ไม่ต่ำกว่า 1,700 | ไม่ต่ำกว่า 1,700 | ไม่ต่ำกว่า 1,700 | 
| เอกสารประเภทอื่นๆ | กรุณาโทรสอบถามราคาเพิ่มเติม | |||
** ราคาดังกล่าวยังไม่รวม VAT 7%
อัตราค่าแปลเอกสารภาษาอังกฤษ (ราคาต่อ 1 แผ่นกระดาษ A4)
| รายการ | ราคาต่อหน้า (บาท) | ||
| อังกฤษแปลเป็นไทย | ไทยแปลเป็นอังกฤษ | ไทยแปลเป็นญี่ปุ่น | |
| เอกสารด้านการส่งเสริมการลงทุน | - | 650 | 850 | 
| เอกสารทางการศึกษา | 1,100 | 1,100 | - | 
| เอกสารประเภทอื่นๆ | กรุณาโทรสอบถามราคาเพิ่มเติม | - | |
** ราคาดังกล่าวยังไม่รวม VAT 7%
หมายเหตุ
     1.    ราคาขั้นต่ำระยะเวลาดำเนินการกำหนดตามปริมาณงานโดยเกณฑ์มาตรฐานตั้งแต่ 7 วันทำการขึ้นไป
     2.    ระยะเวลาดำเนินการด่วนภายใน 5 วันทำการ คิดอัตราเพิ่มจากปกติ 50%
     3.    ระยะเวลาดำเนินการด่วนภายใน 3 วันทำการ คิดอัตราเพิ่มจากปกติ 100%
     4.    ในกรณีที่มีการยกเลิกการว่าจ้างแปลเอกสารหลังจากลูกค้าได้ทำการตกลงว่าจ้างแล้ว ลูกค้าจะต้องเสียค่าปรับ  
            โดยคำนวณจากปริมาณงานเท่าที่ผู้แปลได้ดำเนินการแปลเสร็จแล้ว  หากผู้แปลได้ดำเนินการแปลงานเสร็จไป
            มากกว่าครึ่งหนึ่งของปริมาณงานทั้งหมด ลูกค้าต้องจ่ายค่าปรับเป็นค่าบริการเต็มราคา
     5.    ค่าบริการดังกล่าวยังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม
     6.    ค่าบริการแปลเอกสารอาจมีการปรับเปลี่ยนตามความยากง่ายของเนื้องานและความหนาแน่นของตัวอักษร
     7.    กรณีลูกค้าต้องการให้สมาคมจัดส่งเอกสารให้ทางไปรษณีย์จะคิดค่าบริการเพิ่ม 50 บาท/ครั้ง
     8.    สมาคมได้รับยกเว้นไม่ต้องถูกหักภาษีเงินได้ ณ ที่จ่าย ตามคำสั่งกรมสรรพากรที่ ทป. 101/2544 ข้อ 12/1(2)
    
วิธีการชำระเงิน และรับงานแปล
     1.     ชำระค่าบริการผ่านธนาคาร (Bill payment) โดยใช้แบบฟอร์มการชำระเงินเพื่อเข้าบัญชี “สมาคมสโมสรนักลงทุน”  
             ซึ่งมีค่าธรรมเนียมนอกเหนือจากค่าบริการตามที่ระบุไว้ในแบบฟอร์ม ทั้งนี้  เมื่อทางบริษัททำการชำระค่าบริการผ่านทาง  
             เคาน์เตอร์ธนาคารเรียบร้อยแล้ว กรุณาส่งหลักฐานการชำระเงินมาที่ e-mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. 
            โดยสมาคมจะทำการส่งมอบงานแปลและออกใบเสร็จให้กับบริษัทต่อไป
     2.     ชำระเป็นเงินสดที่ฝ่ายบัญชีและการเงิน สมาคมสโมสรนักลงทุน หลังจากบริษัทได้รับใบเสร็จรับเงินเรียบร้อยแล้ว 
             กรุณานำใบเสร็จมาติดต่อที่แผนกบริการนักลงทุนเพื่อขอรับงานแปลต่อไป
     3.     หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการชำระค่าบริการ ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ 
             ฝ่ายบัญชีและการเงิน โทรศัพท์ 0 2666 9449 กด 4
..........................................................................................
    สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 
    แผนก Counter Service 
    โทรศัพท์ 02 666 9449 กด 3 (คุณดวงนภา)
    e-mail :   This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.  
บริการงานอื่นๆ
สมาคมเปิดให้บริการงานด้านเอกสารทั่วไป ตามประเภทงานต่าง ๆ ดังนี้
1. รับยื่นไฟล์งานฐานข้อมูลวัตถุดิบ ผ่านช่องทาง e-Mail
2. รับยื่นไฟล์งานสั่งปล่อยวัตถุดิบ ผ่านช่องทาง e-Mail
3. รับยื่นไฟล์งานตัดบัญชีวัตถุดิบ ผ่านช่องทาง e-Mail
4.   บริการจัดส่งหนังสืออนุมัติตัดบัญชีวัตถุดิบ และเอกสารอื่นๆ ทางไปรษณีย์
      (เอกสารอื่นๆ อาทิ งานปรับยอดวัตถุดิบ งานสั่งปล่อยขอคืนอากร ฯลฯ)
5. รับ-ส่ง เอกสารผ่านช่องทาง e-mail
6. ขอข้อมูลรายละเอียดการใช้สิทธิ์ด้านเครื่องจักรและวัตถุดิบตามประเภทงานต่างๆ
7. ถ่ายเอกสาร
    ............................................................
    สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
    โทรศัพท์ 0 2666 9449 กด 3
    e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
บริการคีย์ข้อมูลงานสิทธิและประโยชน์ด้านวัตถุดิบ ด้วยระบบ RMTS
โครงการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน ที่ผลิตสินค้าเพื่อการส่งออกจะได้รับสิทธิและประโยชน์ยกเว้นอากรขาเข้าวัตถุดิบและ วัสดุจำเป็นที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ เพื่อใช้ผลิต ผสม ประกอบเป็นผลิตภัณฑ์หรือผลิตผล เพื่อส่งออกไปจำหน่ายต่างประเทศ ตามหลักเกณฑ์ที่คณะกรรมการกำหนด พร้อมกับจะได้รับค้ำประกันภาษีมูลค่าเพิ่มด้วย แต่ทั้งนี้วัตถุดิบที่นำเข้ามาโดยใช้สิทธิประโยชน์ยกเว้นอากรขาเข้านี้ จะต้องใช้ในโครงการที่ได้รับส่งเสริมเพื่อผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ตามที่ระบุไว้ในบัตรส่งเสริมและ ส่งออกไปจำหน่ายต่างประเทศเท่านั้น
กรณีที่นำไปผลิตจำหน่ายในประเทศ หรือไม่สามารถส่งออกได้ ผู้ได้รับส่งเสริมการลงทุนจะต้องเสียภาษีอากรวัตถุดิบตามสภาพ ณ วันนำเข้า พร้อมเงินเพิ่มและเบี้ยปรับตามกฏหมายศุลกากร อีกทั้งจะต้องชำระภาษีมูลค่าเพิ่ม พร้อมทั้งเงินเพิ่มและ เบี้ยปรับอีกด้วย

สมาคมเปิดให้บริการคีย์ข้อมูลงานสิทธิและประโยชน์ด้านวัตถุดิบตามมาตรา 30, 36 (1),(2)  
ด้วยระบบ RMTS ตามประเภทงานต่าง ๆ ดังนี้
1. ขออนุมัติบัญชีรายการวัตถุดิบ
    1.1    ขอบัญชีรายการวัตถุดิบ (BIRTMML)
    1.2    ขอเพิ่มชื่อรายการวัตถุดิบ (BIRTDESC)
    1.3    ขอบัญชีรายการผลิตภัณฑ์และสูตรการผลิต (BIRTFRM)
    1.4    ขอปรับยอดฐานข้อมูลวัตถุดิบ (BIRTADJ)
2. ขออนุมัติสั่งปล่อยวัตถุดิบ
    2.1    ขออนุมัติสั่งปล่อยวัตถุดิบแบบปกติ
    2.2    ขออนุมัติสั่งปล่อยวัตถุดิบแบบคืนอากร
    2.3    ขออนุมัติสั่งปล่อยวัตถุดิบแบบถอนการใช้ธนาคารค้ำประกัน
3. ขออนุญาตผ่อนผันการใช้ธนาคารค้ำประกันวัตถุดิบ
    3.1    ขอผ่อนผันการใช้ธนาคารค้ำประกันวัตถุดิบ
4. ขออนุญาตตัดบัญชีวัตถุดิบ
    4.1    ขอตัดบัญชีวัตถุดิบ
    4.2    ขอปรับยอดวัตถุดิบ
   รายละเอียดอัตราค่าบริการ 
   .........................................................
   สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
   โทรศัพท์ 0 2666 9449 กด 3
   e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
บริการคีย์ข้อมูลงานสิทธิและประโยชน์ด้านเครื่องจักร ด้วยระบบ eMT Online
โครงการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน ที่ได้รับสิทธิและประโยชน์ยกเว้นหรือลดหย่อนอากรขาเข้าเครื่องจักร ตามหลักเกณฑ์ที่คณะกรรมการกำหนด ในการนำเครื่องจักรเข้ามาจากต่างประเทศ โดยใช้สิทธิยกเว้นหรือลดหย่อนอากรขาเข้า ผู้ได้รับส่งเสริมการลงทุนจะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขที่เกี่ยวข้องกับการใช้สิทธิประโยชน์โดยเคร่งครัด
กรณีที่ผู้ได้รับส่งเสริมการลงทุนฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่กำหนด คณะกรรมการมีอำนาจสั่งเพิกถอนสิทธิและประโยชน์ทั้งหมดหรือบางส่วนที่ให้ไว้แก่ผู้ได้รับส่งเสริมการลงทุนได้ ซึ่งหากเป็นการเพิกถอนสิทธิประโยชน์ทั้งหมด จะถือว่าผู้ได้รับส่งเสริมการลงทุนไม่เคยได้รับยกเว้นหรือลดหย่อนภาษีอากรมาตั้งแต่ต้น และจะต้องเสียภาษีอากรตามสภาพเครื่องจักร ณ วันนำเข้า พร้อมเงินเพิ่มและเบี้ยปรับผู้ได้รับส่งเสริมการลงทุนจึงจำเป็นต้องศึกษาหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่เกี่ยวข้องกับการใช้สิทธิ เพื่อจะได้ปฏิบัติอย่างถูกต้อง

สมาคมเปิดให้บริการจัดเตรียมข้อมูลยื่นขออนุมัติงานสิทธิและประโยชน์ด้านเครื่องจักร 
ตามมาตรา 28 และ 29 ด้วยระบบ eMT Online ตามประเภทงานต่าง ๆ ดังนี้ 
1.   ขออนุมัติบัญชีรายการเครื่องจักร
2.   ขอแก้ไขงานขออนุมัติบัญชีรายการเครื่องจักร
3.   ขออนุมัติสั่งปล่อยเครื่องจักรแบบปกติ / ขอคืนอากร / ขอถอนการใช้ธนาคารค้ำประกัน /
      สั่งปล่อยนำกลับจากส่งซ่อม / คืนอากรจากส่งซ่อม
4.   ขออนุญาตผ่อนผันการใช้ธนาคารค้ำประกันเครื่องจักร
5.   ขออนุญาตขยายระยะเวลาค้ำประกันเครื่องจักร
6.   ขออนุญาตส่งคืน – ส่งซ่อมเครื่องจักรออกไปต่างประเทศ
7.   ขออนุมัติขยายระยะเวลาต่างๆ
      - ขยายเวลานำเข้าเครื่องจักรปกติ
      - ขยายเวลานำเข้าเครื่องจักรย้อนหลัง
      - ขยายเวลานำเข้าเครื่องจักรอิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องใช้ไฟฟ้า/ วิจัยและพัฒนา / สิ่งแวดล้อม
8.   ขออนุญาตตัดบัญชีเครื่องจักร 
9.   ขออนุญาตทำลายเครื่องจักร 
10. ขออนุญาตบริจาคเครื่องจักร
11. ขออนุญาตชำระภาษีอากรเครื่องจักร 
12. ขออนุญาตจำหน่ายเครื่องจักร 
13. ขออนุญาตจำนองเครื่องจักร 
14. ขออนุญาตเช่าซื้อ/ลีสซิ่งเครื่องจักร
15. ขออนุญาตใช้เครื่องจักรเพื่อการอื่น
16. ขออนุญาตนำเครื่องจักรไปให้บุคคลอื่นใช้
17. ขออนุมัติยกเลิก (ตามประเภทงาน)
   ......................................................
   สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
   โทรศัพท์ 0 2666 9449 กด 3
   e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
บริการงานขออนุญาตนำคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร
ด้วยระบบ Single Window for Visa and Work Permit
โครงการที่ได้รับส่งเสริมการลงทุนจะได้รับอนุญาตให้นำช่างฝีมือผู้ชำนาญการที่เป็นคนต่างด้าว ตลอดจนคู่สมรสและบุคคลที่อยู่ในอุปการะของช่างฝีมือและผู้ชำนาญการดังกล่าว  เข้ามาในราชอาณาจักรได้ โดยช่างฝีมือและผู้ชำนาญการที่เป็นคนต่างด้าว  ดังกล่าวจะได้รับอนุญาตให้ทำงานในโครงการที่ได้รับการส่งเสริมตามระยะเวลาที่คณะกรรมการกำหนด
การอนุญาตให้ช่างฝีมือและผู้ชำนาญการต่างด้าวเข้ามาทำงานในกิจการที่ได้รับการส่งเสริมนั้น  มีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดการถ่ายทอดเทคโนโลยีให้กับคนไทยและเพื่ออำนวยความสะดวกให้โครงการที่ได้รับส่งเสริมการลงทุนสามารถดำเนินการได้อย่างราบรื่น  ดังนั้นในการใช้สิทธิประโยชน์การนำเข้าช่างฝีมือต่างด้าวเข้ามาทำงานในราชอาณาจักรคณะกรรมการจึงจะกำหนดตำแหน่งหน้าที่การงานของคนต่างด้าวตลอดจนจำนวนและระยะเวลาที่จะอนุญาตให้คนต่างด้าวทำงานให้สอดคล้องกับ        ความจำเป็นของแต่ละโครงการเป็นกรณีๆไป
Visa and Work Permit ผ่านระบบ Single Window (สิทธิ BOI)
ระบบงาน Single Window for Visa and Work Permit เป็นระบบงานให้บริการแบบอิเล็กทรอนิกส์ในรูปแบบ Single Entry ในการยื่นคำร้องและเอกสารประกอบการพิจารณาแบบออนไลน์ ของทั้ง 3 หน่วยงานในคราวเดียว ได้แก่ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) และกรมการจัดหางาน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการที่ได้รับส่งเสริมการลงทุน ในการยื่นคำร้องขออนุญาตนำช่างฝีมือผู้ชำนาญการเข้ามาในราชอาณาจักร เพื่อปฏิบัติงานในกิจการที่ได้รับการส่งเสริมการลงทุน (มาตรา 25 และ 26 ของ พ.ร.บ.ส่งเสริมการลงทุน) โดยไม่มีข้อจำกัดเรื่องเวลาและสถานที่

สมาคมเปิดให้บริการงานขออนุญาตนำคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร 
ด้วยระบบ Single Window for Visa and Work Permit ตามประเภทงานต่างๆ ดังนี้
1.   ขออนุญาตนำคนต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร
2.   ขออนุมัติตำแหน่งหน้าที่ / ขอยกเลิกตำแหน่งหน้าที่ที่ได้รับอนุมัติของคนต่างด้าว
3.   ขอเปลี่ยนตำแหน่ง
4.   ขอเพิ่มลักษณะงาน / ขอยกเลิกการเพิ่มลักษณะงาน
5.   ขอบรรจุคนต่างด้าวและขออนุญาตให้ครอบครัวเข้ามาในประเทศ
6.   ขออนุญาตให้ครอบครัวของคนต่างด้าวเข้ามาในประเทศ
7.   ขอบรรจุคนต่างด้าวและขออนุญาตให้ครอบครัวเข้ามาในประเทศ (นักบิน) หรือ (Operator หรือ ใกล้เคียง)
8.   ขออนุญาตให้คนต่างด้าวและครอบครัว หรือครอบครัวคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรตามสิทธิเดิม
9.   ขออนุญาตให้คนต่างด้าวมาปฏิบัติงานชั่วคราวเป็นการเร่งด่วน (30 วัน)
10. ขออนุญาตให้คนต่างด้าวมาปฏิบัติงานชั่วคราว (ไม่เกิน 6 เดือน)
11. ขอความร่วมมือในการประทับตราวีซ่าของคนต่างด้าวและครอบครัว หรือ ครอบครัวคนต่างด้าว
12. ขอรับการตรวจลงตรา / ขอรับรองการเปลี่ยนประเภทการตรวจลงตราของคนต่างด้าวและครอบครัว
      หรือครอบครัวคนต่างด้าว
13. ขอแจ้งเปลี่ยนแปลงสัญชาติของคนต่างด้าวและครอบครัว หรือครอบครัวคนต่างด้าว
14. ขออนุญาตให้คนต่างด้าวไปปฏิบัติงานเพิ่มเติมที่บริษัทฯ ในเครือเดียวกัน
15. ขออนุญาตให้คนต่างด้าวไปปฏิบัติงานเพิ่มเติม (หอการค้าต่างประเทศในประเทศไทย)
16. ขอยกเลิกการไปปฏิบัติงานเพิ่มเติม
17. ขอขยายเวลาของตำแหน่งคนต่างด้าวหรือขอต่ออายุการอยู่ในประเทศของคนต่างด้าวและครอบครัว
      หรือครอบครัวคนต่างด้าว
18. ขออนุญาตให้คนต่างด้าวเพิ่มหรือย้ายท้องที่ทำงาน หรือขอยกเลิกการเพิ่มท้องที่ทำงานของคนต่างด้าว
19. ขออนุญาตให้คนต่างด้าวนำของใช้ส่วนตัวเข้ามาในราชอาณาจักร
20. ขอแจ้งพ้นคนต่างด้าวและครอบครัว หรือครอบครัวคนต่างด้าว
21. ขอเปลี่ยนชื่อ-สกุลคนต่างด้าวและครอบครัว หรือครอบครัวคนต่างด้าว
22. ขอเปลี่ยนชื่อบริษัท / ขอรวมบัตรส่งเสริม / ขอโอนบัตรส่งเสริม
23. การรับแจ้งอยู่ในราชอาณาจักรเกิน 90 วัน
24. ติดต่อประสานงานสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) และกรมการจัดหางาน
     ...............................................
     สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม 
     โทรศัพท์ 0 2666 9449 กด 3
     e-mail : This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
07
พ.ย.