Search

  • Australia
  • Thursday , Feb 1 , 2018

IC Customer Support (66) 0 2666 9449 (20 คู่สาย) l csu@ic.or.th l กรณีเร่งด่วนฉุกเฉิน 098 553 0447

คณะอนุกรรมการ

งานขออนุมัติสั่งปล่อยเครื่องจักร คืนอากร-ถอนค้ำประกัน (หลังเดินพิธีการ)

วันเสาร์, 19 ตุลาคม 2562 16:15 36913

1. บริษัทเตรียมข้อมูลที่ใช้ในการขออนุมัติสั่งปล่อยเครื่องจักรแบบ คืนอากร/ถอนค้ำประกันเครื่องจักร/คืนอากร
    (นำกลับจากส่งซ่อม)
    เพื่อกรอกข้อมูลในระบบ eMT Online (1 คำร้อง/อินวอยซ์)
     1.1 ใบกำกับสินค้า (Invoice) ต้องมีรายละเอียดของข้อมูลดังนี้
           - เลขที่ใบกำกับสินค้า (Invoice No.)
           - วันที่ออกใบกำกับสินค้า (Invoice Date)
           - ชื่อรายการเครื่องจักร / Spec / จำนวน / หน่วย
           - มูลค่าการนำเข้า / สกุลเงิน
     1.2 วันที่นำเข้าเครื่องจักร (ต้องอยู่ในช่วงระยะเวลาสิทธิ์)
     1.3 ด่านศุลกากรที่นำเข้า (ด่านศุลกากรปลายทางที่ตรวจปล่อยสินค้า)
     1.4 ประเทศที่นำเข้า
     1.5 อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ (1 หน่วยสกุลเงินต่างประเทศ = มูลค่าสกุลเงินบาท)
     1.6 ลำดับรายการในอินวอยซ์ ลำดับรายการในใบขน
     1.7 ใบขนสินค้าขาเข้า (เลขที่ใบขนจำนวน 14 หลัก กรณีเป็นการสั่งปล่อยแบบคืนอากร)

เมื่อดำเนินการจัดเตรียมข้อมูลเรียบร้อยแล้วให้ส่งคำร้องเข้าระบบ

1. พนักงานสมาคม รับเรื่องคำร้องที่ถูกส่งเข้ามาตามลำดับคิวและพิมพ์หนังสืออนุมัติสั่งปล่อยแบบคืนอากร/ถอนค้ำประกัน
    เครื่องจักร(กรณีถอนค้ำไม่เต็มจำนวนจะพิมพ์หนังสือเรียกเก็บอากรเพิ่มเติม) / คืนอากร(นำกลับจากส่งซ่อม) และรายงาน
    ออกจากระบบ เสนอเจ้าหน้าที่สำนักงานลงนามอนุมัติ
2. เจ้าหน้าที่สำนักงานลงนามตามหนังสืออนุมัติสั่งปล่อยแบบคืนอากร/ถอนค้ำประกันเครื่องจักร/คืนอากร(นำกลับจากส่งซ่อม)
3. พนักงานสมาคม ดำเนินการแนบไฟล์หนังสืออนุมัติสั่งปล่อยแบบคืนอากร/ถอนค้ำประกันเครื่องจักร/คืนอากร(นำกลับ
    จากส่งซ่อม) ผ่านระบบกลับไปให้บริษัท(.PDF) และส่งข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ (XML) ให้กับกรมศุลกากรตามลำดับ
4. พนักงานสมาคมส่งมอบเอกสารหนังสืออนุมัติสั่งปล่อยแบบคืนอากร/ถอนค้ำประกันเครื่องจักร/คืนอากร(นำกลับจากส่งซ่อม)
    ให้กับบริษัทเพื่อนำไปใช้ในการคืนอากร/ถอนการใช้ธนาคารค้ำประกัน/คืนอากร(นำกลับจากส่งซ่อม) ที่กรมศุลกากรต่อไป

Process Flow Chart

 

ปฏิทินฝึกอบรม

IC Knowledge Management

เลขที่ 1 อาคารทีพีแอนด์ที ชั้น 12 ถนน วิภาวดีรังสิต
แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900

(66) 0 2666 9449
< Customer Support Unit: CSU กด 1  อีเมล csu@ic.or.th
    - ให้คำปรึกษาด้านการใช้งานระบบ eMT กด 1 และ กด 1
    - ให้คำปรึกษาด้านการใช้งานระบบ RMTS กด 1 และ กด 2
< ติดตามเอกสารงานเครื่องจักรและวัตถุดิบ กด 2
    - ยื่นรายการวัตถุดิบ, สูตรการผลิต, โอนสูตร, ปรับยอดวัตถุดิบด้วยเอกสาร
    - ขอ username/password ic online, eMT online
    - ขอตัดบัญชีวัตถุดิบ, ยกเลิกการตัดบัญชีวัตถุุดิบ
      สำนักงานกรุงเทพ กด 2 และ กด 1 
      สาขาชลบุรี กด 2 และ กด 2 
< บริการสมาชิกและผู้ใช้บริการ กด 3
   - สมัครสมาชิกและผู้ใช้บริการ อีเมล cus_service@ic.or.th
   - บริการฝึกอบรม อีเมล icis@ic.or.th
   - บริการ Counter Service
      - บริการคีย์ข้อมูลเครื่องจักร วัตถุดิบและช่างฝีมือ: counterservice@ic.or.th
      - บริการยื่นไฟล์งานวัตถุดิบ: bis_center@ic.or.th
      - บริการขอข้อมูลเครื่องจักรและวัตถุดิบ: bis_center@ic.or.th
< ด้านการชำระเงิน กด 4 อีเมล finance@ic.or.th

"มั่นใจเมื่อใช้ IC"

    

 Copyright 2019 Investor Club Association About us All rights reserved.

logo

© 2018 Your Company. All Rights Reserved. Designed By Your Company

Search